Video Tin trong nước

Đắk Lắk: Thắm tình quân dân trong lũ dữ

Mưa lũ vừa qua xảy ra trên địa bàn biên giới tỉnh Đắk Lắk, cán bộ, chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk đã không quản khó khăn giúp đỡ bà con nhân dân kịp thời di dời người và tài sản đến nơi an toàn, từng bước giúp người dân ổn định cuộc sống sau khi lũ rút.
22:49 - 15/08/2019

Gần một tuần sau trận lụt lịch sử xảy ra tại xã biên giới Ea Bung, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Tối muộn 6/8, khi mọi người đang chuẩn bị chìm vào giấc ngủ thì bất ngờ nước lũ tràn về nhấn chìm hầu hết các thôn ở đây. Tất cả nhà cửa, cây cối, hoa màu, các công trình công cộng đều chìm trong biển nước. Nước lũ đã cuốn đi nhiều tài sản có giá trị như trâu, bò, lợn, gà, thóc lúa của người dân; phá hủy nhiều cầu cống, hệ thống kênh mương thủy lợi, trường học, trụ sở làm việc. Ngay lập tức, lực lượng bộ đội tại các đồn Biên phòng thuộc Bộ chỉ huy Biên phòng Đắk Lắk cùng lực lượng chức năng sơ tán người già, trẻ em ra khỏi vùng ngập lụt, cùng với đó là di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk cũng đã huy động toàn bộ lực lượng tổ chức xúc bùn đất, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường, tu sửa các công trình công cộng giúp dân sớm ổn định cuộc sống; đồng thời, hỗ trợ thực phẩm, kinh phí cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề để khôi phục sản xuất ổn định cuộc sống.

“Không ngại khó, không quản gian nan", những năm qua, Bộ đội Biên phòng Đắk Lắk luôn gắn bó hỗ trợ giúp đỡ bà con các dân tộc ở khu vực biên giới, nhất là mỗi khi thiên tai xảy ra. Từ những hỗ trợ thiết thực của bộ đội, hàng trăm hộ dân ở vùng biên đã an toàn tính mạng và giữ được nhiều tài sản có giá trị khi thiên tai ập xuống. Qua đó, xây dựng ngày càng vững chắc thế trận lòng dân, giúp nhân dân an tâm sinh sống ở khu vực biên giới, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.