Video Tin trong nước

Đảm bảo an ninh mạng trong tình hình mới là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo vệ an ninh mạng, sáng nay, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Công ty Cisco Việt Nam tổ chức Hội thảo “Đảm bảo An ninh mạng trong tình hình mới".
22:12 - 01/04/2021

Tại Hội thảo, ông Vũ Hải Quang – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam chia sẻ, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, các tội phạm mạng nổi lên như một thách thức, đe dọa nghiêm trọng tới an ninh quốc gia. Đài Tiếng nói Việt Nam xác định, bảo đảm an ninh mạng là yếu tố đặc biệt quan trọng. Đây là nhiệm vụ trọng yếu thường xuyên, vừa cấp bách, vừa lâu dài của cả hệ thống trong Đài Tiếng nói Việt Nam. 

Tại Hội thảo, các chuyên gia an ninh mạng của Bộ Tư lệnh 86 và Công ty Cisco Việt Nam đã chia sẻ các giải pháp, định hướng lớn trong đảm bảo an toàn thông tin thời gian tới, đó là bảo đảm an toàn thông tin trong chuyển đổi số quốc gia, bảo vệ người dùng trên không gian mạng, thúc đẩy triển khai mô hình bảo vệ an toàn mạng tại các cơ quan ban ngành và xác định định hướng chính của công tác đảm bảo an toàn thông tin là con người. 

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, mặc dù sử dụng mật khẩu mạnh (bao gồm chữ, số, kí tự, chữ viết hoa…) thì người dùng vẫn phải thay đổi mật khẩu thường xuyên, ít nhất là 3 tháng/lần.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.