Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn cho du khách trong đại dịch: Phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19

“Đảm bảo an toàn cho du khách trong đại dịch: Phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19” là chủ đề của Hội thảo trực tuyến do Viện Nghiên cứu Phát triển du lịch phối hợp với Viện Văn hoá du lịch Hàn Quốc (KCTI) tổ chức chiều 22/10 tại Hà Nội.
19:59 - 22/10/2021

Phát biểu tại hội thảo, TS. Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển Du lịch nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Theo thống kê, tại Việt Nam, có đến 90-95% doanh nghiệp lữ hành dừng hoạt động, nhiều công ty lữ hành quốc tế phải chuyển hướng kinh doanh. 

Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh đang dần được kiểm soát hiện nay, việc phục hồi và phát triển ngành du lịch trong và sau đại dịch đóng vai trò rất quan trọng, đòi hỏi cần có sự chuẩn bị kỹ càng về các phương án triển khai hoạt động đảm bảo an toàn, tăng trưởng và bền vững. 

Tại hội thảo, các diễn giả là các chuyên gia, các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch đã cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ những sáng kiến, đề xuất quan trọng: Ban hành tiêu chí hướng dẫn an toàn chung cho ngành du lịch, thúc đẩy loại hình du lịch không tiếp xúc, hỗ trợ khách du lịch trong trường hợp nhiễm Covid-19...

Thực hiện: Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.