Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu phòng dịch Covid-19

Để đảm bảo số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện, thời gian qua Viện Huyết học Truyền máu Trung ương đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo sức khỏe cho người dân tham gia hiến máu,nhất là khi dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp.
19:44 - 20/03/2020

Tại điểm đăng kí hiến máu tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Hà Nội, dù đã đầu giờ chiều, nhưng thỉnh thoảng mới chỉ có 1,2 người đến làm thủ tục. Viện cho biết, từ thời điểm tháng 3 trở lại đây, đã có gần 40 điểm hiến máu tại các cơ sở thông báo hoãn lịch, số người hiến đến Viện hiến máu cũng giảm đáng kể do những lo ngại về dịch Covid-19.

Để đảm bảo an toàn phòng dịch, trước khi vào khu vực hiến máu, tất cả mọi người đều phải được kiểm tra thân nhiệt và sử dụng dung dịch diệt khuẩn. Người đăng kí hiến máu ngoài kiểm tra sức khỏe, sẽ phải cung cấp thông tin trong bảng đánh giá nguy cơ về dịch bệnh. Các bước sẽ được thực hiện đầy đủ, đảm bảo an toàn sức khỏe cũng như sự an tâm từ những người tình nguyện hiến máu.

Khi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, số lượng người hiến máu giảm đáng kể, thế nhưng lượng máu vẫn cần để duy trì được nguồn máu cung cho các bệnh viện. Các cơ sở y tế đã thực hiện các biện pháp phòng dịch tốt nhất có thể và rất cần sự đồng lòng của cộng đồng để có đủ lượng máu cứu chữa người bệnh.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.