Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn cho trẻ em khuyết tật trong mùa dịch bệnh

Trẻ em khuyết tật - nhóm đối tượng yếu thế vẫn luôn được bảo vệ và quan tâm đặc biệt trong xã hội. Tình hình dịch bệnh căng thẳng và giãn cách xã hội khiến cuộc sống của các em đã gặp không ít khó khăn.
19:28 - 19/09/2021

Kể từ khi đợt dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 tại Việt Nam bùng phát, các em nhỏ tại Trung tâm PHCN Việt Hàn, xã Đông Yên, huyện Quốc Oai vẫn chưa được về thăm nhà. Mang trong mình nhiều khiếm khuyết khiến tâm lý các em vốn đã yếu, thời gian dài không được gặp bố mẹ, gia đình càng khiến các em căng thẳng ít nhiều.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, các em phải sống trong môi trường hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài, mọi hoạt động vui chơi, học tập, sinh hoạt đều phải phụ thuộc vào các cô nuôi dạy trong trung tâm.

Trung tâm cũng đã có phương án phù hợp để bảo đảm công tác chăm sóc, khám chữa bệnh và bảo vệ cho các em trong mùa dịch bệnh. Các em cũng được tuyên truyền và phổ biến về những biện pháp phòng dịch cơ bản.

Tùy theo thể trạng và hoàn cảnh, trẻ khuyết tật có nguy cơ phải đối mặt với các tình trạng biến chứng bệnh và có tỷ lệ tử vọng cao hơn nếu không may bị nhiễm Covid-19. Bởi vậy các em luôn là đối tượng được ưu tiên bảo vệ và chăm sóc đặc biệt trong tình hình dịch bệnh vẫn đang còn phức tạp.

Quỳnh Trang - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.