Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy tại bến khách ngang sông

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của thiên tai, mưa bão, lực lượng chức năng đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường thủy nội địa.
20:01 - 07/05/2021

Trong đó, chú trọng các yếu tố đảm bảo ATGT tại bến đò, bến khách ngang sông với quyết tâm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản trong mùa mưa bão.

Xã Hồng Vân, Huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội là nơi tập trung hoạt động của nhiều bến đò ngang sông. Ghi nhận thực tế, các chủ bến, phương tiện đã có ý thức trong việc tuân thủ các quy định của pháp luật về vận chuyển khách ngang sông, người dân cũng tự giác chấp hành việc mặc áo phao, đeo dụng cụ nổi nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và TTGT đường thủy nội địa. 

Tuy nhiên, để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản trong mùa mưa bão, công tác tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên các tuyến đường thủy nội địa của lực lượng chức năng là rất cần thiết. Trong đợt ra quân này, Đội CSGT Đường thủy số 2 đã kiểm tra, yêu cầu các chủ bến chấp hành nghiêm Luật Đường thủy nội địa và các quy định về vận chuyển khách ngang sông. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở, hỗ trợ người dân thực hiện tốt công tác phòng dịch như: phát khẩu trang, yêu cầu đứng giãn cách…

Bên cạnh đó, hoạt động của các bãi tập kết vật liệu xây dựng ven sông, nếu không quản lý chặt cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT cũng như gây ô nhiễm môi trường. 

Tai nạn, rủi ro trên đường thủy luôn gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản. Để ngăn ngừa, lực lượng chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra tại các bến khách ngang sông; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là mở bến trái phép, người lái không chứng chỉ chuyên môn, phương tiện không đảm bảo.

Thực hiện: Hải Linh – Đức Thành

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.