Video Tin trong nước

Đảm bảo an toàn phòng dịch cho Đại hội Đảng lần thứ XIII

Phải siết chặt các khu cách ly, kiểm soát chặt người nhập cảnh trái phép, dốc toàn lực để bảo vệ và đảm bảo an toàn cho Đại hội Đảng toàn quốc. Đây là yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội tại cuộc họp diễn ra chiều 21/1.
21:37 - 21/01/2021

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội chỉ còn 2 ca F1, F2 đã lấy mẫu lần 2 và đang được theo dõi chặt chẽ. Bên cạnh đó là 106/108 trường hợp nhập cảnh trái phép đã hết cách ly, được xét nghiệm 2 lần và 2 trường hợp đang được cách ly nghiêm ngặt và được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2. Cũng trong tuần qua, Hà Nội đã đã lấy mẫu xét nghiêm cho các đại biểu, phóng viên, nhân viên phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc, tất cả đều cho kết quả âm tính. Cuối tuần này, Hà Nội sẽ lấy mẫu lần 2.

Ông Hoàng Đức Hạnh cho biết, trong tuần qua, 5 đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố đã đi kiểm tra tại các bệnh viện, khách sạn, nhà hàng, khu cách ly, kết quả cho thấy phần lớn các cơ sở đều làm tốt, tuy nhiên ở một số chợ, siêu thị vẫn còn lơ là, chủ quan, thiếu người hướng dẫn, đo kiểm tra thân nhiệt ở cửa ra vào. Tuần tới Hà Nội sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng và người dân sẽ gia tăng việc đi lại, mua sắm phục vụ dịp tết, lễ hội nên nguy cơ rủi ro lây nhiễm tăng cao.          

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội - Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội, yêu cầu các quận huyện, ban ngành tiếp tục thực hiện nghiêm công Điện ngày 5/1 của Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 51 của Thành ủy và Công điện Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. Chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP. Hà Nội chỉ đạo toàn ngành, tăng cường kiểm soát, ngăn chặn kịp thời, điều tra, xử lý nghiêm người nhập cảnh trái phép tại các cơ sở lưu trú, khách sạn nếu vi phạm công tác phòng chống dịch. Sở Công Thương chỉ đạo các siêu thị, chợ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, yêu cầu khách đến mua hàng tuân thủ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, từ ngày 22/1, ngành y tế thủ đô sẽ tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 giờ tại các khách sạn, nơi đón đại biểu các tỉnh về dự Đại hội Đảng toàn quốc để đảm bảo an toàn cho các đại biểu về phòng chống dịch Covid-19 và an toàn thực phẩm.

Cao Thắng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.