Video Tin trong nước

Đảm bảo công tác phòng chống dịch tại siêu thị và chợ

Là nơi cung cấp các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày, chợ, siêu thị cũng chính là những địa điểm được cho là tiềm ẩn rủi ro và nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Vì vậy, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các chợ, siêu thị cần được chú trọng.
19:54 - 07/10/2021

Là nơi giao thương, buôn bán chủ yếu của bà con thị trấn Yên Viên, chợ Vân có số lượng người tới đông hơn so với các chợ khác. Tuy nhiên, các biện pháp phòng, chống dịch được bà con tiểu thương tự giác thực hiện rất tốt. 

Trong chợ, các gian hàng được lắp thêm tấm chắn để bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch. Trước cổng chợ, nhân viên liên tục yêu cầu người dân phải chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn và sát khuẩn tay trước khi vào chợ.

Chợ Đồng Xuân - một trong những chợ lớn nhất Hà Nội, là đầu mối phân phối, buôn bán hàng hóa, là trung tâm các hoạt động kinh tế của thành phố Hà Nội. Do vậy, công tác kiểm soát lượng người ra vào chợ, phân luồng hàng hóa luôn được đặt lên hàng đầu. 3 ngày 1 lần, Ban quản lý chợ lại tổ chức xét nghiệm Covid cho các tiểu thương buôn bán, kinh doanh trong chợ. 

Còn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, ngay từ cửa ra vào, nhân viên các cửa hàng, siêu thị đã yêu cầu 100% khách hàng rửa tay sát khuẩn, quét mã QR code và khuyến cáo người dân giữ khoảng cách khi vào mua hàng hóa. Đồng thời, các siêu thị cũng yêu cầu tất cả nhân viên bán hàng đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn trong quá trình tiếp xúc, trao đổi mua bán, giao dịch.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, những nơi cung ứng hàng hóa như chợ, siêu thị là một trong những nơi tiềm ẩn nguy cơ rất cao. Do đó, chính quyền các cấp, đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ cần tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý nghiêm các trường hợp tiểu thương, khách hàng vi phạm. Mỗi người dân khi đến mua hàng cũng cần tuân thủ nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

Thực hiện: Thu Hương – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.