Video Tin trong nước

Đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân khu vực phong tỏa

Ngay sau khi Hà Nội quyết định triển khai các biện pháp cấp bách để phòng chống sự lây lan của dịch Covid-19, Sở Công thương Hà Nội đã chỉ đạo các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thủ đô xây dựng phương án đảm bảo nguồn cung nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.
15:19 - 20/07/2021

Chính quyền cùng các cơ quan chức năng tại các phường, quận, huyện tại thành phố Hà Nội cũng đang hỗ trợ, đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn.

Điểm phong tỏa, cách ly y tế này nằm ở phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Sau khi phát hiện 7 trường hợp F0 tại đây, hơn 45 hộ dân với 55 nhân khẩu đã thực hiện nghiêm việc cách ly phòng chống dịch. Việc cung ứng nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân khu vực này đang được các lực lượng liên quan đảm bảo hàng ngày.

Còn tại phố Hàng Mắm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, lực lượng chức năng đã phong tỏa 300m của con phố với 10 hộ gia đình sau khi phát hiện 2 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Tại đây, việc đảm bảo thực phẩm, hàng hóa nhu cầu sinh hoạt của người dân khu vực cũng được đảm bảo.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, các nhu cầu của người dân trong khu vực cách ly, phong tỏa sẽ được gửi ra cho tổ cung ứng thông qua điện thoại hoặc ký hiệu. Quá trình nhận, chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cũng không có sự tiếp xúc trực tiếp giữa người với người. Các sản phẩm được chuyển vào hay đưa ra đều được tổ y tế khử khuẩn kỹ càng.

Hiện nay, thành phố Hà Nội đang chủ động trong việc cung ứng hàng hóa, đảm bảo các nhu yếu phẩm, thực phẩm cho người dân ngay cả với những người dân đang ở tại các khu vực đang thực hiện phong tỏa, cách ly y tế. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 mỗi người dân cần tuân thủ tốt các biện pháp 5k của Bộ y tế và các yêu cầu phòng chống dịch để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.