Video Tin trong nước

Đảm bảo tiến độ cung ứng sách giáo khoa cho năm học mới

Để chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị cung ứng tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa, đảm bảo việc cung ứng sách đến tay phụ huynh, học sinh, giáo viên trước ngày 15/8.
21:04 - 03/07/2020

Để kịp thời cung ứng đầy đủ, đồng bộ sách giáo khoa, không để xảy ra tình trạng thiếu sách, các nhà xuất bản đã đẩy mạnh công tác in ấn, phát hành, đảm bảo sách được đưa đến tay học sinh, giáo viên một cách sớm nhất.

Cùng với việc in và phát hành sách giáo khoa mới, thời gian qua, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã đẩy mạnh công tác tập huấn cho giáo viên dạy học theo sách giáo khoa mới với 3 phương thức gồm: tập huấn trực tiếp, tập huấn trực tuyến và giáo viên tự tập huấn. Nội dung tập huấn tập trung phân tích đặc trưng, cấu trúc sách giáo khoa từng môn học; thảo luận, giải đáp các thắc mắc của giáo viên về sách giáo khoa mới; phân tích các tiết dạy minh hoạ và trao đổi, chia sẻ về phương thức kiểm tra, đánh giá môn học/hoạt động giáo dục.

Trong tháng phát hành phục vụ khai giảng năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cũng đã yêu cầu toàn hệ thống cửa hàng bán lẻ chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, mở cửa bán hàng tất cả các ngày trong tuần, niêm yết đầy đủ bảng giá, đồng thời tổ chức các chương trình khuyến mại để phục vụ nhu cầu của phụ huynh và học sinh./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.