Video Tin trong nước

Đảm bảo vận chuyển an toàn và thông suốt 24/24h trong mùa dịch Covid-19

Không kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân, ưu tiên xe có mã QR Code của ngành Giao thông vận tải, tạo mọi điều kiện để giao thông, thông suốt an toàn.
16:59 - 28/07/2021

Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo phục vụ hàng hóa trong mùa dịch Covid-19.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 7 ở khu vực Ecopark, lối đi tỉnh Hưng Yên rất nhiều phương tiện phải quay đầu, phần lớn là xe cá nhân, xe chở hàng hóa không phải hàng hóa thiết yếu. Tuy nhiên với các trường hợp vận chuyển hàng hóa thiết yếu thì được tạo mọi điều kiện thuận lợi sau khi kiểm tra các loại giấy tờ gồm xe đã đăng ký với sở GTVT, giấy xét nghiệm Covid-19 còn hiệu lực.

Còn chốt kiểm dịch số 4 trên quốc lộ 5, là tuyến giao thông huyết mạnh nối Hà Nội với các tỉnh Đông Bắc hàng đoàn xe nối đuôi nhau chờ được kiểm tra, tuy nhiên theo quan sát của phóng viên, phần lớn là phải quay đầu bởi không có đăng ký xe đi theo luồng xanh của Tổng Cục đường bộ Việt Nam, cũng không phải hàng hóa thiết yếu. Riêng với anh Đặng Hồng Bắc thì khác, xe đã đăng ký luồng xanh với sở GTVT Hưng Yên và dán trên kính xe, đồng thời có giấy xét nghiệm Covid-19 thì chỉ sau 1 phút kiểm tra là xe lưu thông.

Ghi nhận tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lực lượng chức năng lập barie, chăng dây ngang cao tốc, chỉ để mở 1 làn xe cho các phương tiện đủ điều kiện đi "luồng xanh" qua sau khi đã kiểm tra, còn lại các phương tiện khác đã được lực lượng chức năng yêu cầu quay đầu.

Để giảm ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông, CA thành phố Hà Nội đã yêu cầu tiếp tục nghiên cứu thực hiện theo cải tiến chia thành 3 lớp trước trạm thu phí cho những xe phải quay đầu ngay không qua trạm; sau trạm, xe nào phải kiểm tra thì theo hướng dẫn của lực lượng chức năng, xe siêu trường và siêu trọng ở lớp thứ 3, nếu trong diện “luồng xanh” sẽ được hướng dẫn tiếp tục di chuyển qua chốt.

Để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã chỉ đạo không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa nêu trên khi đã được dán giấy nhận diện có mã QR Code của ngành Giao thông vận tải trên phạm vi cả nước. Kiểm tra đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống người dân nêu trên chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, bảo đảm tuân thủ đầy đủ yêu cầu phòng chống dịch.

Thực hiện: Cao Thắng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.

Video khác