Video Sách và cuộc sống

Đắm bầy virus

Tiểu thuyết “Đắm bầy virus” của Nguyễn Văn Học hướng về đề tài gia đình, đề tài sinh thái và chỉ ra sự tác động, sức ảnh hưởng lớn của nền kinh tế thị trường đối với tổ ấm gia đình, tổ ấm sinh thái.
19:16 - 18/08/2022

Cuốn sách “Đắm bầy virus” lấy bối cảnh ở nông thôn Bắc Bộ, làng xóm trong xã Tiến Thắng, một xã vốn thuần nông trước kia vốn êm đềm thanh bình với những bờ đê cỏ mướt, những đàn trâu thong thả gặm cỏ, những cánh diều chao liệng không trung, những đôi trai gái hẹn hò tình tứ là thế nhưng nay cũng không thoát khỏi vòng xoáy của cơ chế thị trường, thời đại công nghiệp hóa, đô thị hóa, từ cảnh vật, thiên nhiên, con người đã bị vòng xoáy đó cuốn vào làm cho biến dạng, méo mó.

Dưới mạch kể chuyện xưng tôi, là nhà báo Hảo, một người từ quê trưởng thành ra phố mà vẫn một lòng hướng về làng quê, chứng kiến câu chuyện xảy ra ở gia đình mình, anh em mình, làng quê mình khiến cho ông đau đớn, giằng xé. Chuyện người quê bán đất để phô giầu, chuyện người phố về quê thuê đất trồng rau sạch để kéo dài sự sống. Chuyện những gã thanh niên như Tân, Kiên, Tỏ bất chấp mọi thủ đoạn kể cả lừa cả những người thân sinh ra mình để kiếm tiền. Sẵn sàng đánh đổi danh dự, đánh đổi mạng sống người thân, thậm chí đánh đổi mạng sống của bản thân. Họ đi bán thận dễ như bán mớ rau, bao thóc, để có tiền chạy theo thói ăn chơi đua đòi mới nổi, là mua ô tô để chứng tỏ
nhà giàu, để được coi tay chơi thời đại.

Mời quý vị xem chương trình Sách và cuộc sống đã phát sóng tại đây./.