Video Tin trong nước

Đám cưới trực tuyến - Giải pháp hôn nhân mùa dịch Covid-19

Đám cưới được coi là một trong những lễ nghi trọng đại nhất đời người, là dịp để mọi người đến chung vui và gửi những lời chúc phúc tới cô dâu, chú rể. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều cặp đôi trên thế giới đã linh hoạt tìm cách tổ chức lễ thành hôn bằng hình thức trực tuyến.
20:06 - 05/05/2020

Cặp đôi Baranovskaya và Tyun, người Nga mới đây đã đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, cặp đôi đành mở một bữa tiệc nhỏ thông qua... ứng dụng trực tuyến Zoom.

Điều đặc biệt ở đám cưới này là có nhiều khách mời tham dự bữa tiệc không cần cầu kỳ trong trang phục và trang điểm. Bên cạnh đó là chi phí cực kỳ tiết kiệm. Cặp đôi này không phải mua sắm vật dụng, đặt nhà hàng... tổng chi phí cho toàn bộ hôn lễ chỉ mất khoảng 650 rúp (gần 9 đô la). 

Vào kỳ nghỉ lễ 1/5 vừa qua, một cặp đôi từ Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc cũng đã tổ chức đám cưới trực tuyến. Trong suốt quá trình tổ chức đám cưới, cô dâu và chú rể đều mặc trang phục truyền thống, cùng khoe giấy chứng nhận kết hôn, trao nhẫn cưới, cúi chào quan khách và giao lưu với người xem. 

Rõ ràng trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp hiện nay, với nhiều ổ dịch mới bùng phát trên thế giới, việc tổ chức đám cưới trực tuyến là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất để vừa đảm bảo nghi lễ, tiết kiệm chi phí vừa phòng chống dịch bệnh.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.