Video Tin quốc tế

Đám đông kỷ lục đổ về thăm "ngôi sao" hà mã lùn "Moo Deng" của Thái Lan

Hàng chục nghìn người đã đổ về vườn thú Khao Kheow thuộc tỉnh Chon Buri để được chiêm ngưỡng Moo Deng, chú hà mã lùn 3 tháng tuổi có thân hình mũm mĩm, đôi mắt tròn xoe và "nụ cười" tươi rói, được coi là ngôi sao mới nổi của cả Thái Lan và thế giới
15:56 - 14/10/2024

ĐÁM ĐÔNG KỶ LỤC ĐỔ VỀ THĂM “NGÔI SAO” HÀ MÃ LÙN "MOO DENG" CỦA THÁI LAN

Rời thủ đô Bangkok từ sáng sớm, vượt qua tắc đường cùng hàng dài du khách xếp hàng trước khu vực tham quan Moo Deng, cô Pichayada Premwiiitr, một viên chức của Bộ Tài Nguyên và Môi trường Thái Lan, vẫn rất thích thú khi được trực tiếp ngắm chú hà mã thật gần vào lúc gần 6 giờ tối. 

Anh Chayaporn Aor cùng vợ và hai con là những du khách cuối cùng tạm biệt Moo Deng để ra về khi trời đã tối và khu vực tham quan buộc phải đóng cửa. 

Vườn thú tự nhiên Khao Kheow ở tỉnh Chonburi hiện đang đón 3.000 đến 4.000 người mỗi ngày trong tuần và tới hơn 20.000 du khách vào cuối tuần, hầu hết đều xếp hàng để thăm Moo Deng, chú hà mã lùn với biệt danh “lợn nảy”. 

Sự nổi tiếng của Moo Deng vô tình giúp loài hà mã lùn đang có nguy cơ tuyệt chủng được chú ý hơn. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế, hiện nay chỉ còn khoảng 2000 đến 2500 con hà mã lùn trên thế giới, và loài hà mã lùn hiện đang bị đe dọa bởi các hoạt động của con người như khai thác gỗ, khai thác mỏ và săn bắt trộm./.

Thực hiện: Ngọc Diệp

Phóng viên VOV thường trú tại Thái Lan