Video Tin trong nước

Đam mê tranh sơn dầu của họa sỹ trẻ tài ba

Chưa bao giờ nghệ thuật trở nên gần gũi và thân quen với cuộc sống như lúc này. Trong vài năm trở lại đây, xuất hiện rất nhiều những gương mặt họa sỹ có nhiều triển vọng, đam mê với dòng tranh sơn dầu.
14:13 - 31/03/2023

Họa sỹ trẻ với niềm đam mê tranh sơn dầu

Sinh năm 1968, Họa Sĩ Lê Quang có niềm đam mê với hội họa từ nhỏ, đặc biệt là dòng tranh sơn dầu. Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Việt Nam từ năm 2016 đến nay, anh vẫn tiếp tục công việc giảng dạy và sáng tác của mình. Đối với anh, vẽ tranh sơn dầu là những đứa con tinh thần mà anh luôn vun vén. Vì vậy những bức tranh của anh luôn có độ chau chuốt rất tỉ mỉ.  

Mới đây, họa sỹ Lê Quang cũng đã giới thiệu tới công chúng hơn 200 bức tranh của anh được sáng tác thời gian gần đây với nhiều kỹ thuật vẽ khác nhau. Đến thưởng lãm những bức tranh này, giới yêu tranh không khỏi ngạc nhiên vì tiếp xúc với một thế giới hội họa và con người khác biệt. Đó là cách xử lý, phối trộn mầu sắc, cách tạo hình khối lên các mảng màu đều được Lê Quang thể hiện tinh tế. 

Các tác phẩm với niềm đam mê sâu thẳm và tình yêu hội họa trong trẻo của Lê Quang như làn gió mát khiến người xem được giải tỏa sau những căng thẳng, ồn ào, bụi bặm... thả hồn vào những bức tranh phong cảnh thiên nhiên trong trẻo, hữu tình...

Không đơn thuần chỉ là một tác phẩm nghệ thuật hay một vật trang trí, mỗi bức vẽ sơn dầu hiện đại còn ẩn chứa triết lý, nét thi vị trong cuộc sống. Những điều tưởng chừng rất nhỏ nhặt, dung dị của cuộc sống hàng ngày lại ý nghĩa và trân quý khi được tái hiện bằng hội họa dưới nét vẽ của những người họa sỹ tài ba.

Thực hiện: Thu Hương - Quốc Hùng