Video Tin trong nước

Đắm mình vào vẻ đẹp yên bình, thơ mộng ở đầm Vân Long - Ninh Bình

Khi vi vu khám phá Ninh Bình, bên cạnh những địa danh nổi tiếng và thu hút nhiều du khách như Tràng An, Tam Cốc – Bích Động, cố đô Hoa Lư thì đầm Vân Long là một địa điểm du lịch mà chắc chắn du khách sẽ muốn khám phá.
16:41 - 07/04/2024

Đắm mình vào vẻ đẹp yên bình, thơ mộng ở đầm Vân Long - Ninh Bình

Đầm Vân Long tọa lạc tại xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, cách Hà Nội 80km. Đầm Vân Long được xem là một khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất trong khu vực đồng bằng châu thổ Bắc Bộ với diện tích lên đến hơn 3500ha, được đưa vào khai thác từ năm 1998, sau đó nhanh chóng trở thành điểm du lịch trọng điểm của cả tỉnh Ninh Bình và quốc gia. Đầm Vân Long hiện nay đang sở hữu 2 kỷ lục Việt Nam là nơi có số lượng voọc mông trắng nhiều nhất và bức tranh tự nhiên lớn nhất. Nơi đây còn mang vẻ đẹp hoang sơ, ít bị tác động bởi bàn tay con người, nên hệ sinh thái của động thực vật rất đa dạng và phong phú.

Khu du lịch này tự hào về hệ sinh thái độc đáo bao gồm đất ngập nước và rừng trên núi đá vôi, tạo nên nguồn sống cho hàng ngàn loài động và thực vật đa dạng. Ở đầm Vân Long có 457 loại thực vật bậc cao, trong đó có 8 loài được ghi trong sách Ðỏ Việt Nam như cây lát hoa, kiền, tuế lá rộng, cốt toái bổi…Ngoài các giá trị về hệ động thực vật học, Vân Long còn sở hữu những bức tranh phong cảnh thủy mặc đẹp tuyệt vời. Ngồi trên chiếc thuyền tre cũ cùng những người bạn được thong dong đi xuyên qua những khe núi, hai bên là những vạt cỏ cao, chen giữa là làn nước. Phong cảnh bình dị khiến mỗi con người đều cảm thấy thư thái và yên bình.

Với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và hệ sinh thái phong phú, đầm Vân Long là điểm du lịch quanh năm. Mỗi mùa đầm nước lại thay đổi màu áo, mang trong mình vẻ đẹp hấp dẫn riêng.

Với khung cảnh yên bình và hoang sơ, đầm Vân Long mang lại một không gian tĩnh lặng và thư thái khác biệt so với những địa điểm du lịch đông đúc, nơi đây thực sự là "chốn bồng lai tiên cảnh" mà du khách nên ghé qua khi đến với Ninh Bình.

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng