Video Tin trong nước

Dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Montreuil, Pháp

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ và chính quyền thành phố Montreuil ở ngoại ô Paris vừa tổ chức lễ dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Người.
16:03 - 20/05/2024

Dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Montreuil, Pháp

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Nguyễn Văn Thảo khẳng định dù Bác Hồ đã đi xa 55 năm nay, nhưng những tư tưởng, những đường lối của Người vẫn còn nguyên giá trị cho đất nước chúng ta ngày hôm nay. Những thế hệ con cháu sẽ nguyện học tập, tu dưỡng, làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, phấn đấu để xây dựng một đất nước Việt Nam hùng cường, giàu mạnh, có thể sánh vai cùng các cường quốc năm châu như tâm ước của Người. 

Tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Đinh Toàn Thắng cho biết năm nay cũng là năm cộng đồng tại Pháp và Bỉ, cùng với cán bộ các cơ quan đại diện tại hai nước, đã có nhiều hoạt động cụ thể để tôn vinh Bác tại những chặng đường nơi Bác đã đi qua tại Pháp cũng như tại các nơi khác. Sau buổi lễ, phái đoàn Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp và Bỉ đã đi thăm Không gian Hồ Chí Minh trong khuôn viên Bảo tàng Lịch sử Sống ở Công viên Montreau./.

Thực hiện: Anh Tuấn – Mạnh Hà/ VOV Pháp