Video Tin trong nước

Dâng hương tưởng niệm liệt sỹ Pò Hèn

Sáng ngày 16/2 tại tỉnh Quảng Ninh, Thiếu tướng Lê Đức Thái, Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Ký chủ trì lễ dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ và phát động lễ trồng cây tại Khu di tích lịch sử Pò Hèn (xã Hải Sơn, thành phố Móng Cái).
19:12 - 16/02/2021

Với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tại Đài tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ Pò Hèn. Họ là những cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 209 (nay là Đồn Biên phòng Pò Hèn, Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Ninh) và cán bộ Lâm trường Hải Sơn, nhân viên Thương nghiệp Móng Cái đã anh dũng ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới tháng 2/1979.

Đài tưởng niệm Pò Hèn là di tích lịch sử tiêu biểu không chỉ riêng của tỉnh Quảng Ninh mà còn của lực lượng Biên phòng Việt Nam, cũng là 1 trong số 4 công trình văn hóa mang dấu ấn truyền thống của Bộ đội Biên phòng cả nước.

Cũng tại lễ tưởng niệm, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Tân Sửu năm 2021. Lễ phát động trồng cây năm nay của Quảng Ninh diễn ra tại 3 địa điểm là thành phố Móng Cái, thành phố Hạ Long và huyện Ba Chẽ. 

Dịp này, 300 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng đã được Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Quảng Ninh tặng các gia đình chính sách, hộ nghèo, con nuôi biên phòng các xã biên giới của tỉnh.

Thanh Hằng / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.