Video Tin trong nước

Đăng kí xe qua ứng dụng VNeID - Cần tăng cường tuyên truyền cho người dân

Từ 01/8 người dân thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình, đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước thì sẽ được đăng ký xe trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công Bộ Công an hoặc trên Ứng dụng VNeID.
18:31 - 09/08/2024

ĐĂNG KÝ XE QUA ỨNG DỤNG VNEID - CẦN TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN CHO NGƯỜI DÂN

Theo quy trình, thủ tục đăng ký xe trên dịch vụ công thông qua ứng dụng VNeID giúp rút ngắn rất nhiều thời gian, nhờ vào việc hàng loạt thông tin cá nhân của công dân đã tích hợp sẵn. Phần còn lại chỉ cần điền theo mẫu và đính kèm các loại giấy tờ mà nơi bán xe cung cấp sẵn, người dân có thể ngồi ở bất kỳ đâu để bấm biển số.

Tuy nhiên, theo Đội CSGT Trật tự, Công an quận Cầu Giấy, hiện rất nhiều người dân chưa nắm được thông tin, chưa hiểu rõ Thông tư cũng như quy trình thực hiện.

Thậm chí, có người biết thông tin nhưng e ngại việc thực hiện trực tuyến mất nhiều thời gian mà chưa chắc đã làm đúng, nên chọn cách đến làm trực tiếp, thiếu sót ở đâu sẽ có cán bộ hỗ trợ. 

Theo qui định, hiện vẫn duy trì 2 hình thức đăng ký xe là trực tuyến trên cổng dịch vụ công hoặc qua ứng dụng VNeID và đến trực tiếp trụ sở công an để đăng ký xe đối với tất cả các trường hợp đăng ký xe lần đầu. 

Với hình thức trực tuyến, có 2 cách: Thứ nhất là một phần, người dân vẫn phải đến trụ sở công an sau khi nhập dữ liệu lên hệ thống và thứ 2 toàn trình là người dân làm tất cả các thủ tục từ nhập dữ liệu, thanh toán, bấm biển số, nhận giấy tờ tại nhà. 

Việc đăng ký xe qua VNeID chỉ thực hiện cho phương tiện đăng ký lần đầu và phải đáp ứng các điều kiện cụ thể. Việc làm này rất thuận tiện, nhưng còn khá mới nên người dân chưa nắm rõ. Để Thông tư đi vào cuộc sống, thời gian tới, cần tăng cường công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ được sự thuận tiện khi đăng ký xe qua ứng dụng VNEID, nhằm đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm thủ tục, giảm phiền hà, giảm đi lại cho người dân./.

Thực hiện: Cao Thắng – Quốc Hùng