Video Tin trong nước

Đảng, nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, chăm lo biết ơn sâu sắc đối với người có công

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 6/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Nam Định.
15:03 - 06/07/2023

Đảng, nhà nước và nhân dân luôn quan tâm, chăm lo biết ơn sâu sắc đối với người có công

Trong không khí thân tình, đầm ấm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong suốt những năm qua, Đảng, Nhà nước ta luôn đặc biệt quan tâm, chăm lo và có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi đối với thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên. Đời sống của người có công và gia đình người có công với cách mạng không ngừng được cải thiện về vật chất và tinh thần. Phong trào “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, “Nghĩa tình đồng đội”... ngày càng phát triển, được đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm, ý thức xã hội cao.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó có tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, quán triệt sâu sắc và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Chỉ thị của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác người có công với cách mạng, Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng. Kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được, tiếp tục hoàn thiện và thực hiện tốt chính sách, pháp luật đối với người có công, bảo đảm người có công và gia đình có mức sống từ trung bình khá trở lên trong địa bàn với tinh thần không có người có công nào không được hưởng chính sách ưu đãi.

Thực hiện Vũ Khuyên - Chí Phương