Video Tin trong nước

Đánh thức niềm đam mê đọc sách trong trẻ nhỏ

Sự phát triển của công nghệ khiến giới trẻ có nhiều kênh thông tin để giải trí nên nhiều HSSV dần đánh mất thói quen đọc sách. Do đó, bên cạnh xây dựng tiết đọc sách, phát động những cuộc thi nhằm lan tỏa văn hóa đọc cũng là cách làm hay để đánh thức niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ.
19:19 - 11/03/2021

Đây là một trong nhiều bài thi thuyết trình “Thư viện lớp học của em” của học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội. Không chỉ giới thiệu tủ sách trong lớp, các em học sinh còn chia sẻ tới Cha mẹ, Thầy cô và bạn bè, một quyển sách mà các em đã đọc và yêu thích nhất. Điều này đã giúp lan tỏa văn hóa đọc, đặc biệt, khuyến kích, phát triển phong trào đọc sách đi vào thực chất. 

Trên thực tế, sức đọc trong cộng đồng còn thấp chủ yếu do đa số người Việt chưa hình thành thói quen và kỹ năng đọc ngay từ nhỏ. Do đó, bên cạnh xây dựng tiết đọc sách, phát động những cuộc thi nhằm lan tỏa văn hóa đọc cũng là cách làm hay để đánh thức niềm đam mê đọc sách trong giới trẻ. Nhiều em học sinh đã nhận ra lợi ích to lớn từ việc thu nạp kiến thức từ “nguồn tri thức” của nhân loại.

Có thể nhận thấy những hiệu ứng tích cực góp phần nâng cao, phát triển văn hóa đọc từ những cuộc thi ý nghĩa như thế này. Nhưng để hình thành thói quen đọc sách cho trẻ rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường, nhất là việc hướng dẫn trẻ nên chọn đọc gì, đọc như thế nào để cảm nhận được cái hay, cái đẹp, cái lý thú của mỗi cuốn sách. 

Sách là tinh hoa của nhân loại, chứa đựng kho tàng kiến thức khổng lồ, hãy giúp trẻ hình thành thói quen đọc sách ngay trên ghế nhà trường để các em có kỹ năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy, rèn luyện nhân cách, trở thành người có ích cho xã hội.

Hải Linh – Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.