Video Tin trong nước

Đào tạo du lịch trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Sáng nay, tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra chương trình hội thảo “Đào tạo về Du lịch trong bối cảnh Đại dịch Covid-19, quốc tế hóa và cách mạng công nghiệp lần thứ 4” do HV Phụ nữ Việt Nam cùng với Trường ĐH Khoa học, ĐH Thái Nguyên đồng tổ chức.
18:47 - 18/11/2021

Tham gia hội thảo có các đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về Du lịch và các đơn vị Đào tạo tại các trường ĐH Nội Vụ, ĐH Thăng Long, ĐH Khoa học, ĐH Thái Nguyên, Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hội thảo khoa học quốc gia về đào tạo du lịch đề xuất các giải pháp, hướng đi để các cơ sở đào tạo thích ứng tốt với bối cảnh đại dịch Covid-19, nâng cao chất lượng đào tạo, sẵn sàng cung cấp nhân lực ngay khi khôi phục hoạt động du lịch trở lại.

Liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong nguồn đào tạo nhân lực có nhiều điều phải bàn. Vậy trong thời gian khảo sát thì các em mong muốn được đi thực tế nhiều hơn để gắn kết các chương trình đào tạo ở nhà trường vào thực tế. Và làm sao có chính sách cam kết phối hợp của doanh nghiệp với các cở sở đào tạo để triển khai các chương trình đào tạo chất lượng

Một số chuyên gia nhận định do ảnh hưởng của đại dịch du lịch Việt Nam cần ít nhất 3-5 năm để đạt được mức phát triển như năm 2019. Với việc tiêm vắc xin rộng rãi, đạt được miễn dịch cộng đồng, dự báo đầu năm 2022 du lịch nội địa sẽ bắt đầu khởi sắc trong tình hình mới. Về du lịch quốc tế, với sự công nhận hộ chiếu vắc xin đối với 72 nước và vùng lãnh thổ, Chính phủ đã cho phép thí điểm đón khách quốc tế vào Phú Quốc, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ninh. Sau giai đoạn thí điểm sẽ rút kinh nghiệm, mở rộng từng bước thị trường nguồn và điểm đến.

Bên cạnh những khó khăn của dịch bệnh thì chúng ta lại nhìn thấy 1 cái cơ hội cho các cơ sở đào tạo về du lịch. Vì là nguồn nhân lực du lịch cần rất lơn khi chúng ta phục hồi lại nhưng có nhìu người lại rời khỏi ngành du lịch  thì chúng ta càng phải chú trọng đến chất lượng để bù đắp lại nnhững cái thiếu hụt do đại dịch mang lại .

Tác động của đại dịch sẽ còn kéo dài nhiều năm, đòi hỏi các cơ sở đào tạo phải nhanh chóng thích ứng với bối cảnh, tranh thủ sự tiến bộ của khoa học và công nghệ để đẩy nhanh khả năng thích ứng và kiểm soát chất lượng đào tạo. Sự chủ động chuyển đổi số của ngành du lịch, nhanh chóng triển khai du lịch an toàn, hình thành hệ sinh thái du lịch thông minh sẽ tạo động lực, cơ hội cho đào tạo ngành du lịch.

Thùy Dương - Anh Dũng

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.