Video Tin trong nước

Đất nước vững niềm tin chiến thắng

Ngày 2/9, đất nước ta kỷ niệm 76 năm ngày độc lập. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây ra những thiệt hại nặng nề đối với các quốc gia, trong đó có Việt Nam, chúng ta đang kỷ niệm một ngày Quốc khánh đặc biệt với hầu hết các địa phương đều đang phải áp dụng giãn cách xã hội.
20:58 - 02/09/2021

Người dân Việt Nam đều tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN, với những biện pháp đúng đắn của Chính phủ, đất nước ta sẽ nhanh chóng chiến thắng đại dịch, trở lại cuộc sống bình yên và phát triển.

76 năm qua, thực hiện lời thề thiêng liêng tại Lễ Tuyên ngôn độc lập, Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam không ngừng đấu tranh bảo vệ nền độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, quyền tự quyết của dân tộc và quyền tự do, hạnh phúc của Nhân dân với tinh thần “Không có gì quý hơn độc lập tự do”.

Sau hơn 35 năm thực hiện đường lối Đổi mới, mở cửa và hội nhập, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trên tất cả các lĩnh vực. Từ một nước nghèo nàn, lạc hậu, Việt Nam đã vươn lên trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình; đời sống nhân dân được cải thiện; chính trị-xã hội ổn định; độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng, uy tín, vị thế Việt Nam trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao

Tuy nhiên, trong một kỷ nguyên toàn cầu hóa với những biến đổi nhanh chóng, chúng ta cũng đảng phải đối mặt với những thách thức khó lường. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 xuất hiện và bùng phát trong gần hai năm qua gây ra những thiệt hại lớn đối với các quốc gia trên thế giới. 

Việt Nam cũng chịu tác động nặng nề trên nhiều lĩnh vực, nhất là sức khỏe, tính mạng và sinh kế của người dân, làm suy yếu nền kinh tế. Nhưng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch, vượt qua khó khăn để phát triển. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 76 năm Quốc khánh 2/9 năm nay, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính bày tỏ tin tưởng.

Kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và ngày Quốc khánh 2/9, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta nguyện đoàn kết một lòng, nỗ lực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, phấn đấu vượt qua thách thức, mà trước mắt là đại dịch Covid-19, giữ vững thành quả cách mạng, thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; nâng cao vị thế đất nước trên trường quốc tế; đem lại cuộc sống bình yên, thực sự tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Thực hiện: Phạm Hằng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.