Video Tin trong nước

Đặt tour trực tuyến: Xu thế của kỷ nguyên số 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 tạo cơ hội phát triển cho tất cả các ngành nghề trên môi trường số, trong đó có du lịch.
20:04 - 26/05/2022

Du lịch trực tuyến mang lại lợi ích không nhỏ cho các công ty du lịch, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm, dịch vụ với mức giá tốt nhất. Hiện nay, dịch vụ này cũng đang phát triển mạnh tại Việt Nam và được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Công nghệ thông tin phát triển mạnh trên toàn cầu. Ở Việt Nam, mạng internet ngày càng phổ biến với lượng người dùng ngày càng đông. Du lịch cũng không nằm ngoài xu hướng số hóa khi ngày càng nhiều du khách tìm kiếm thông tin điểm đến, tour, dịch vụ... trên mạng internet. Thích nghi với xu thế toàn cầu, du lịch Việt Nam đã và đang ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển du lịch trực tuyến.

Sự phát triển của các trang web và app chuyên về du lịch, nhà hàng, khách sạn, vé máy bay, điểm đến đang được nhiều đơn vị tích cực triển khai và nâng cấp hướng đến trải nghiệm và thuận tiện cho khách hàng được nhiều người đăng ký như: Agoda, booking hay VOVTV Travel… Những ứng dụng này được người dùng đáng giá cao.

Việc thực hiện đặt các tour du lịch cũng trở nên tiện lợi hơn nhiều với sự hỗ trợ từ công nghệ và internet, điều này giúp người sử dụng dịch vụ không cần phải trực tiếp đến tận nơi mà vẫn có thể đặt tour mà mình lựa chọn.

Nhu cầu đặt tour trực tuyến ngày càng tăng khiến các công ty du lịch cũng đang đẩy mạnh mạng tư vấn, đặt tour trên các nền tảng trực tuyến và nền tảng mạng xã hội. 

Sự phát triển của các loại điện thoại thông minh và công nghệ 4.0 đang tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng có nhu cầu đi du lịch. Dịch vụ đặt tour trực tuyến hứa hẹn luôn mở ra thêm nhiều cơ hội cho ngành du lịch lữ hành và lưu trú phát triển mạnh mẽ.

Thế Hùng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.