Video Tin quốc tế

Đấu giá vải tươi Việt Nam tại Australia

Tại thành phố Perth của Australia ngày 19/6 đã diễn ra phiên đấu giá quả vải tươi của Việt Nam trong lô hàng đầu tiên của của mùa vụ năm nay cập bến Australia. Số tiền thu được trong cuộc đấu giá này sẽ được chuyển về Việt Nam để trợ giúp các em nhỏ gặp khó khăn ở các vùng trồng vải.
20:28 - 19/06/2021

Tại phiên đấu giá ngày hôm nay, 1 hộp quả vải tươi duy nhất với chất lượng đặc biệt của Việt Nam được mua với giá 3 nghìn AUD. Số tiền thu được sẽ được chuyển về Việt Nam để trợ giúp các em nhỏ gặp khó khăn ở các vùng trồng vải. 

Các quả vải được mang ra đấu giá ngày hôm nay nằm trong lô hàng gồm 17 tấn vải tươi Việt Nam đầu tiên của mùa vụ năm nay được nhập khẩu và mang ra bán tại nhiều cửa hàng thực phẩm Châu Á ở thành phố Perth của Australia vào ngày hôm qua. 

Nhập khẩu quả vải tươi Việt Nam vào thị trường Australia không hề dễ dàng khi thị trường có yêu cầu khắt khe, Australia cũng có quả vải tươi với chất lượng cao. Đồng thời, quả vải tươi Việt Nam cũng phải cạnh tranh với vải đến từ các quốc gia khác. 

Việc người tiêu dùng đón nhận tích cực lô vải Việt Nam đầu tiên   trong mùa vụ năm nay nhập khẩu tại Australia đang khiến cho công ty nhập khẩu rất vui mừng. Anh Lý Hoàng Duy cho hay, sự phản hồi của người mua hàng sẽ khiến cho công ty 4wayfresh tự tin là 100 tấn vải mà công ty dự định nhập khẩu từ Việt Nam trong năm nay sẽ được tiêu thụ nhanh chóng.

Thực hiện: Việt Nga-Hữu Tiến/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.