Video Tin trong nước

Đầu tư xây dựng hệ thống nhà ở và dịch vụ tại các KCN nhằm giữ chân người lao động

Nhiều tỉnh, thành có quy mô KCN lớn đang đầu tư cơ sở hạ tầng nhà ở, dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của người lao động. Đây là chính sách an sinh ý nghĩa giúp người lao động yên tâm, gắn bó với nơi làm việc như quê hương thứ 2 của mình.
19:54 - 01/05/2022

Bắc Giang là một trong những địa phương có quy mô các khu công nghiệp đứng đầu khu vực phía Bắc. Tại đây đã từng là tâm điểm dịch bệnh Covid-19. Dù nhanh chóng khống chế được dịch bệnh, nhưng nhiều doanh nghiệp cũng mất đi lượng lao động đáng kể. 

Để giữ chân người lao động và thu hút đủ nguồn nhân lực, ngoài nỗ lực thay đổi chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp, tỉnh Bắc Giang đã chủ trương đẩy mạnh công tác đào tạo nguồn nhân lực bổ sung, sẵn sàng dự phòng cho các khu công nghiệp khi thiếu nhân lực. Đồng thời đặc biệt có chính sách đầu tư và thu hút đầu tư vào dịch vụ nhà ở cho công nhân và các hạ tầng, tiện ích đi kèm nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của người lao động.

Không chỉ Bắc Giang, tại nhiều tỉnh thành, việc đầu tư mở rộng quỹ nhà ở cho người lao động cũng đang được quan tâm và được kỳ vọng sẽ phát huy hiệu quả trong thời gian tới.

Nhu cầu nhà ở cho công nhân lao động là rất lớn. Với sự nỗ lực của Chính phủ và các địa phương, chương tình phát triển nhà ở xã hội, trong đó có nhà ở cho công nhân đạt được kết quả tích cực. Tuy nhiên, theo nhận định chung vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra trong Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Để người lao động yên tâm làm việc, doanh nghiệp không bị hạn chế trong hoạt động sản xuất kinh doanh vì các yếu tố nhân lực, thời gian tới cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan, ban ngành liên quan.

Vũ Đào – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.