Video Tin trong nước

Đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân 2022 giai đoạn 2 an toàn, hiệu quả

Để không gián đoạn việc tiêm vaccine Covid-19 cho người dân, ngành y tế các quận thuộc Hà Nội đồng loạt đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân 2022 giai đoạn 2 với phương châm vaccine phân bổ đến đâu, tiêm ngay đến đó, đảm bảo an toàn tuyệt đối phòng chống dịch.
15:29 - 18/02/2022

Ngoài 80 tuổi, hiện đang mắc bệnh lý nền như huyết áp cao, mỡ máu, sức khỏe yếu, dù đã phần nào yên tâm khi tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, nhưng khi nhận được thông báo đi tiêm mũi 3 tăng cường nhằm tăng mức độ phản ứng miễn dịch với dịch bệnh Covid-19, bà Nguyễn Thị Hoài vẫn rất vui mừng.

Do đối tượng tiêm là người cao tuổi chiếm phần lớn, vì vậy công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng, đặc biệt là dự phòng cấp cứu tại chỗ khi có triệu chứng phản ứng sau khi tiêm được đặt lên hàng đầu.

Điểm nổi bật của giai đoạn 2 của chiến dịch tiêm chủng mùa Xuân là việc tổ chức tiêm chủng tại tất cả điểm tiêm bao gồm cả điểm cố định, cộng đồng và lưu động trên địa bàn. Tăng cường nhân lực, mở rộng, mở thêm địa điểm tiêm tại từng địa bàn, cụm dân cư nhằm đạt mục tiêu nhanh chóng hoàn thành đủ mũi tiêm cơ bản cho trẻ từ 12 - 17 tuổi và bao phủ mũi tiêm bổ sung và nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên, bảo đảm tiêm hết cho người cao tuổi, người có bệnh nền đủ điều kiện tiêm chủng, có nơi tổ chức đến tiêm tại nhà cho người dân. Từ đó hạn chế nguy cơ lây nhiễm, giảm số ca mắc, giảm tỉ lệ chuyển nặng và tử vong. 

Hiện tỷ lệ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3 của Hà Nội đạt gần 70% và phấn đấu đến hết tháng 2/2022 sẽ hoàn thành tiêm mũi tăng cường cho 100% người dân từ 18 tuổi trở lên. Ngành y tế cũng đang khẩn trương cung ứng các loại vaccine phòng Covid-19 đến các địa phương đảm bảo không để thiếu vaccine trong giai đoạn này. Cùng với đó Bộ Y tế cũng đang xây dựng kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến 11 tuổi.

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.