Video Tin trong nước

Đẩy mạnh công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các cấp cơ sở

Trước diễn biến phức tạp của dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội với số ca mắc liên tục tăng cao, thành phố đã và đang triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, việc tuyên truyền và phòng chống dịch tại cấp cơ sở là điều then chốt.
00:52 - 30/10/2022

Quận Đống Đa, TP. Hà Nội hiện đang là một trong những điểm nóng về sốt xuất huyết tăng cao. Do đó, việc phòng, chống và tránh dịch bệnh lây lan đang là vấn đề được quan tâm xử lý trong lúc này.

Tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội, tuy số ca nhiễm trên địa bàn phường thấp với 20 ca và 1 ổ dịch, nhưng để ứng phó trước với dịch và để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho người dân, trạm Y tế phường đã phối hợp với các tổ trưởng tổ dân phố, tổ chức phun khử khuẩn trên diện rộng tại 9/16 tổ dân phố trên địa bàn. Điều này được sự hưởng ứng cũng như đồng tình lớn từ phía người dân.

Ghi nhận tại phường Cát Linh, cũng thuộc quận Đống Đa,  công tác tuyên truyền đang được tích cực triển khai. Cán bộ Y tế cùng các tổ trưởng dân phố đã đến từng ngõ, gõ từng nhà, phát tờ rơi tuyên truyền về phương thức, cách thức phòng chống dịch sốt xuất huyết. Cùng với đó là chia sẻ những kinh nghiệm xử lý khi có người mắc sốt xuất huyết tại nhà.

Ngoài việc tuyên truyền kiến thức phòng tránh sốt xuất huyết, công tác diệt bọ gậy, lăng quăng cũng được trú trọng. Nhận thức được mối nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết, người dân cũng đã có những biện pháp để đảm bảo an toàn sức khoẻ của bản thân và gia đình.

Trước tình hình như hiện nay, để hạn chế dịch bệnh sốt xuất huyết cần có sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các ban, ngành, đơn vị, và đặc biệt là ở phía người dân, cần tham gia vào hoạt động chủ động phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, thực hiện loại trừ ổ bọ gậy. Với những việc làm như vậy, dịch sốt xuất huyết sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi.

Thế Hùng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.