Video Tin trong nước

Đẩy mạnh kết nối cung – cầu, tạo động lực phục hồi cho doanh nghiệp và nền kinh tế

“Diễn đàn Đẩy mạnh hiệu quả kết nối cung - cầu” do Viện Nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công Thương - Bộ Công Thương tổ chức đã diễn ra sáng 23/11, tại Hà Nội.

22:14 - 23/11/2023

Đẩy mạnh kết nối cung – cầu, tạo động lực phục hồi cho doanh nghiệp và nền kinh tế

Diễn đàn nhằm đánh giá cơ hội và thách thức, tìm kiếm các giải pháp từ các nhà quản lý, các hiệp hội, doanh nghiệp, chuyên gia góp phần thúc đẩy kết nối cung - cầu, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Trong bối cảnh tình hình thế giới đang đối mặt với nhiều biến đổi và thách thức, việc đẩy mạnh kết nối cung cầu không chỉ là giải pháp để thúc đẩy sự phát triển kinh tế mà còn là một hướng đi cần thiết để xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu của thị trường và đảm bảo sự tăng trưởng bền vững. 

Theo nhận định của các đại biểu tham dự Diễn đàn, một trong những giải pháp đang được triển khai rộng khắp tại Việt Nam và có hiệu quả tích cực trong thời gian gần đây chính là đẩy mạnh thương mại điện tử, kinh tế số nhằm mở rộng kết nối cung – cầu, gia tăng doanh số bán hàng cho các doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, tham luận của các đại biểu cũng nhấn mạnh, để hoạt động kết nối cung – cầu phát triển bền vững, cần gia tăng sự liên kết, hợp tác giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với các địa phương; đồng thời, trong bối cảnh khó khăn hiện nay, cần đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ tín dụng kịp thời để doanh nghiệp mở rộng các kênh cung ứng, tiếp cận người tiêu dùng, tạo động lực phục hồi cho doanh nghiệp và nền kinh tế./.

Thực hiện: Vũ Đào – Chí Phương.