Video Tin trong nước

Đẩy mạnh liên kết đào tạo nhân lực ngành du lịch

Nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch theo cơ chế đặc thù, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, hiện nay, nhiều trường ĐH có đào tạo chuyên ngành về VH-DL đang tích cực đẩy mạnh việc hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp du lịch.
06:34 - 26/03/2021

Đây là một tiết học của các sinh viên khoa Văn hóa – Du lịch trường Đại học Thủ đô Hà Nội. Khác với các tiết học thông thường là giảng viên của trường đứng lớp thì thay vào đó là giám đốc của 1 công ty du lịch. Thông qua những tiết học như thế này, ngoài việc chia sẻ những kiến thức về lữ hành, du lịch cho sinh viên, doanh nghiệp còn đưa ra nhu cầu tuyển dụng của mình để sinh viên có thể lựa chọn nộp hồ sơ nếu thấy đáp ứng đủ các yêu cầu.

Với những buổi tuyển dụng trực tiếp như vậy, doanh nghiệp sẽ có thể tìm được những nhân lực chất lượng cao đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Còn đối với các bạn sinh viên, đây là một cơ hội để các em có việc làm và biết mình cần phải đáp ứng được những yêu cầu nào nếu muốn có việc làm sau khi ra trường.

Nhận thấy tầm quan trọng của việc liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, hiện nay không chỉ khoa Văn hóa – Du lịch mà lãnh đạo trường Đại học Thủ đô Hà Nội cũng đặc biệt quan tâm đến vấn đề này. Việc đẩy mạnh liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp không chỉ giúp nhà trường tìm được đầu ra cho sinh viên, mà còn giúp nhà trường đổi mới chương trình giáo dục đáp ứng được nhu cầu thực tế của thị trường.

Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp quan trọng, mang nội dung văn hoá sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng với khả năng hội nhập quốc tế và xã hội hoá cao. Việc đẩy mạnh liên kết giữa các đơn vị đào tạo và tuyển dụng sẽ giúp phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của ngành du lịch.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.