Video Tin trong nước

Đẩy mạnh phát triển kinh tế từ cây sen

Trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội, chiều 12/7, UBND quận Tây Hồ phối hợp với Sở NN&PTNT Hà Nội, Viện nghiên cứu Rau quả (Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn) tổ chức Hội thảo “Bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
15:41 - 13/07/2024

Đẩy mạnh phát triển kinh tế từ cây sen

Phát triển kinh tế từ cây sen là những nội dung chính được các đại biểu thảo luận tại Hội thảo. Theo nhận định của các đại biểu, hoa sen không chỉ có giá trị đặc biệt về tâm linh và tôn giáo mà còn là cây trồng mang giá trị kinh tế cao. Tại nhiều địa phương trên cả nước có diện tích trồng sen lớn đều có các chương trình phát triển sen quy mô phục vụ phát triển kinh tế và du lịch, như Đồng Tháp, Bình Dương, Hà Nội… Tại Hà Nội, sen Bách Diệp là giống sen quý được trồng chủ yếu ở khu vực quận Tây Hồ. Tại Hội thảo, đại diện quận Tây Hồ cho biết địa phương đang xây dựng kế hoạch liên kết chuỗi giá trị, phát triển sản phẩm sen trong chuỗi sản phẩm làng nghề Hà Nội gắn với du lịch, góp phần phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới. 

Hiện địa phương này đang phối hợp cùng các sở ngành nhằm khôi phục và phát triển diện tích trồng sen với quy mô lớn phục vụ phát triển kinh tế nông nghiệp và du lịch của Thủ đô. 

 Dịp này, nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ công nghệ, xây dựng mô hình phát triển sen và hợp tác tiêu thụ sản phẩm của các tổ chức, cá nhân đại diện cho nhà khoa học, nhà quản lý và các Hợp tác xã, doanh nghiệp trồng sen, sơ chế, chế biến, tiêu thụ sản phẩm từ sen cũng đã được ký kết./.

Thực hiện: Vũ Đào – Ngọc Toàn – Nguyễn Trang