Video Tin trong nước

Đẩy mạnh tuyên truyền, tập huấn phòng cháy, chữa cháy cho học sinh

Thời gian qua trên địa bàn TP Hà Nội liên tiếp xảy ra các vụ cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để hạn chế những tai nạn thương tâm do cháy nổ gây ra, một trong những giải pháp quan trọng là phổ biến các kiến thức cơ bản về PCCC và thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra.
19:10 - 16/08/2022

Đây là buổi tập huấn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn cho các em học sinh trường THPT Việt Đức, thành phố Hà Nội của lực lượng PCCC quận Hoàn Kiếm. Tại buổi tập huấn, các em được phổ biến, hướng dẫn các kiến thức cơ bản về tiêu lệnh chữa cháy, cách sử dụng thiết bị chữa cháy, kỹ năng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra... Bên cạnh đó, hoạt động thực hành dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy cũng thu hút đông đảo các em học sinh tham gia hưởng ứng.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ là do sự cố về nguồn điện, nguồn nhiệt. Tại trường học, nguồn nhiệt có thể xuất phát từ việc sử dụng lửa tại phòng thí nghiệm, bếp ăn; nguồn điện chạy các thiết bị làm mát như điều hòa vào mùa nắng nóng bị quá tải... Do đó, các trường học phải trang bị đầy đủ các hệ thống, thiết bị về PCCC và cứu nạn cứu hộ. Tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ cho cán bộ, giáo viên và học sinh của nhà trường, gắn kết chặt chẽ với phong trào toàn dân tham gia PCCC.

Thượng tá Hoàng Trung Kiên, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội: Hy vọng khi tuyên truyền cho các thế hệ trẻ để các em lĩnh hội được, thông qua đó vừa làm công tác PCCC cho chính bản thân mình, đồng thười tuyên truyền, lan tỏa đến các em học sinh cấp dưới, hướng đến tất cả các em sẽ định hình được công tác PCCC…

Từ mỗi buổi tập huấn kỹ năng PCCC, cứu hộ, cứu nạn này, các em học sinh sẽ có ý thức hơn trong công tác PCCC không chỉ ở khu vực trường học mà trong cả gia đình và khu dân cư; góp phần phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các tình huống cháy, nổ để hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.