Video Tin trong nước

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội

Một trong những khó khăn mà doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) gặp phải là hạn chế đầu ra và tiêu thụ sản phẩm, cũng như thị trường còn hạn hẹp.
21:09 - 22/08/2023

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các Tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội

Mang lại nhiều nguồn vốn đầu tư chất lượng, các tệp khách hàng tiềm năng cùng nhiều lợi ích thực tế khác, có thể nói hoạt động xúc tiến thương mại, tiếp cận và mở rộng thị trường là một trong những hoạt động quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây, một trong những khó khăn mà doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội (SIB) gặp phải là hạn chế đầu ra và tiêu thụ sản phẩm, cũng như thị trường còn hạn hẹp.

Trong thời gian qua, nhà nước đã ban hành nhiều chính sách hỗ trợ DN vừa và nhỏ thúc đẩy xúc tiến thương mại, tiếp cận và mở rộng thị trường như tại Khoản 6, Điều 22, Nghị định 80/NĐ-CP. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp mang tính kết nối như Amazon, Alibaba cũng đang góp phần phát triển hoạt động mở rộng thị trường của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội vẫn còn gặp khó trong việc tiếp cận chính sách.

Trợ giúp để đời sống của người nông dân Việt Nam – đặc biệt là ở các vùng sâu vùng xa ngày càng tốt lên, hẳn là mơ ước của tất cả các startup khi dấn thân vào lĩnh vực nông nghiệp. Vinasamex cũng không phải là một ngoại lệ. Mặc dù việc đưa sản phẩm quế hồi chinh phục thị trường quốc tế, nâng cao đời sống cho đồng bào không đơn giản. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực và sự nhạy bén trong việc tiếp cận các chính sách hỗ trợ xúc tiến thương mại, các chương trình tiếp cận và mở rộng thị trường, Vinasamex đã có được những thành công bước đầu.

Nằm trong khuôn khổ của Dự án “Hỗ trợ Hệ sinh thái các doanh nghiệp tạo tác động tại Việt Nam ứng phó với COVID-19 (Dự án ISEE-COVID)” do Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp thực hiện với sự tài trợ của Bộ Các vấn đề toàn cầu Canada – Global Affairs Canada (GAC), các hoạt động như hỗ trợ gian hàng tại các sự kiện, hỗ trợ đào tạo về marketing…, cũng đã hỗ trợ tích cực cho các SIB trong việc xúc tiến thương mại, tiếp cận và mở rộng thị trường.

Với những hoạt động đã và đang được triển khai, Dự án ISEE-COVID kỳ vọng sẽ là cầu nối trong việc xúc tiến thương mại, tiếp cận và mở rộng thị trường, giúp các tổ chức kinh doanh tạo tác động xã hội phát triển vững mạnh, không chỉ ở thị trường trong nước mà còn vươn ra quốc tế. Đồng thời, chứng minh mô hình kinh doanh tạo tác động xã hội có thể tiếp tục phát triển, song song tạo ra giá trị kinh tế và tác động tích cực cho xã hôi và môi trường./.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn