Video Tin trong nước

Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công góp phần phục hồi kinh tế

Giải ngân vốn đầu tư công vừa là áp lực nhưng cũng là nhiệm vụ chính trị ưu tiên của thành phố Hà Nội trong năm 2021, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế.
16:58 - 10/12/2021

Do là địa phương có nguồn vốn đầu tư công lớn, việc giải ngân đúng tiến độ của Hà Nội sẽ góp phần tạo việc làm cho lao động, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công, góp phần phục hồi kinh tế.

Với sự nỗ lực của Đảng ủy, UBND quận Thanh Xuân, Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng của quận, ngoài dự án đường vào cụm ba trường Thanh Xuân Nam, 95% vốn đầu tư công của quận tính đến thời điểm cuối tháng 11 được giải ngân về cơ bản. Thanh Xuân cũng là quận dẫn đầu thành phố về tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công thuộc ngân sách địa phương nhờ vào những biện pháp đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục.

Trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, bên cạnh việc tạo điều kiện về thủ tục, các Ban quản lý ở một số địa phương cũng tìm cách tháo gỡ vướng mắc, giúp cho nhà thầu triển khai các biện pháp thi công vừa hiệu quả, vừa đảm bảo phòng dịch.

Nhằm hoàn thành các mục tiêu giải ngân, thành phố yêu cầu các chủ đầu tư tập trung chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong giải ngân vốn đầu tư công. Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, tính đến ngày 26/11, tỷ lệ giải ngân chung toàn thành phố mới đạt 44,4%. Ước tính năm 2021, toàn thành phố sẽ giải ngân được 38.887 tỷ đồng, đạt 84,3% kế hoạch thành phố giao và bằng 93,3% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Như Nguyên – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.