Video Bản tin Sức khỏe 24H

Dạy và học bơi miễn phí vì sức khỏe cộng đồng

Được rèn luyện sức khoẻ, gặp gỡ, giao lưu và học hỏi môn bơi lội, được trải nghiệm những hoạt động phòng tránh đuối nước và khả năng sinh tồn là những lợi ích từ các buổi học bơi miễn phí do CLB Mũ đỏ, TP. Hà Nội tổ chức.

11:45 - 03/08/2023

Dạy và học bơi miễn phí vì sức khỏe cộng đồng 

Đội mũ đỏ hay gia đình mũ đỏ là những cái tên thân thương mà mọi người vẫn thường gọi thay cho CLB Bơi Mũ đỏ (thành phố Hà Nội).

Bởi tham gia vào CLB như trở thành thành viên của đại gia đình lớn, ở đó mọi người chia sẻ với nhau về kinh nghiệm bơi lội, dạy và học bơi miễn phí. Anh Nguyễn Văn Thuỷ, người sáng lập nên CLB với mong muốn biến CLB như ngôi nhà thứ 2 của các thành viên để nơi đây thật sự có ích cho cuộc sống của mọi người. 

Thành lập từ năm 2012 với mục đích dạy bơi miễn phí, đến nay đã có khoảng hơn 3000 thành viên tham gia, trong đó hơn 800 người xuất phát từ học viên, nay trở thành những người dạy bơi, giúp đỡ những thành viên khác cùng nhau tiến bộ.

Đến với bể bơi Nhà văn hoá quận Thanh Xuân, Tp. Hà Nội bất cứ buổi sáng sớm nào, sẽ đều thấy không khí nơi đây rất nhộn nhịp, vui vẻ.

Nụ cười đến với các phụ huynh, những bạn nhỏ khi được hoà vào làn nước mát sảng khoái và cảm nhận rõ ràng sự tiến bộ về khả năng bơi lội của mỗi người. Rất nhiều gia đình tham gia bơi cùng con, rất nhiều các bạn học viên nay đã đủ khả năng trở thành người dạy bơi chuyên nghiệp để giúp đỡ các em nhỏ chưa biết bơi. 

Tới đây, nếu chúng ta bắt gặp những chiếc mũ màu đỏ di chuyển dưới nước, ấy chính là những người có khả năng bơi đến hàng chục km. 

Ngoài những buổi học bơi hàng ngày, các buổi trải nghiệm cuối tuần về phòng chống đuối nước và khả năng sinh tồn khi gặp nạn dưới nước là một trong các  hoạt động mà gần như ai cũng muốn tham gia. Mọi người được lắng nghe những bài học, tập luyện, thực hành những phương pháp, kinh nghiệm để khi gặp tình huống bất ngờ sẽ bình tĩnh và có kĩ năng vượt qua.

Bắt đầu một ngày mới với CLB Bơi Mũ đỏ, chắc chắn ai cũng sẽ tìm thấy niềm vui cho riêng mình. Người thì vượt qua sự sợ hãi hay thiếu tự tin để khẳng định mình, người thì tìm thấy sự kết nối đầy yêu thương với các thành viên của gia đình mình sau những buổi học bơi cùng nhau, người thì tìm được niềm vui khi chia sẻ với nhau thêm nhiều điều trong cuộc sống... Tất cả đều hướng đến việc nâng cao sức khoẻ cộng đồng và gắn kết yêu thương cho tất cả mọi thành viên. 

Thực hiện: Kim Anh - Đức Thành