Video Tin trong nước

Đề án 4889 – 'Bà đỡ' cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Để Hà Nội trở thành một trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, những năm qua, thành phố đã có nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo.
17:13 - 04/11/2021

Một trong các chính sách này là đề án 4889, sự ra đời của đề án đã hỗ trợ đắc lực cho nhiều doanh nghiêp khởi nghiệp sáng tạo trên địa bàn Thủ đô.

Anh Lại Hoàng Dương – Giám đốc công ty Cổ phần truyền thông và máy tính Thánh Gióng là một trong những người đã nhận được sự hỗ trợ của đề án 4889. Năm 2020 anh được tham dự lớp Mentor của đề án 4889 hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2025, điều này đã giúp anh lên ý tưởng cho một sản phẩm mới.

Ngoài anh Dương thì còn có rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo khác cũng đã nhận được sự hỗ trợ từ đề án 4889. Ra đời được hơn 2 năm và chịu ảnh hưởng từ dịch COVID-19 nhưng đề án đã hỗ trợ thiết thực cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên nhiều mặt như công tác truyền thông, nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, phát triển nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp...

COVID-19 đã và đang gây ra những tác động rất nặng nề cho cả nền kinh tế xã hội nói chung và đặc biệt là các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Do vậy, để đạt mục tiêu đến năm 2025 sẽ hỗ trợ phát triển 500 dự án khởi nghiệp sáng tạo và 150 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo thương mại hóa được sản phẩm. 

Trong đó, ít nhất có 20% doanh nghiệp gọi được vốn thành công từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, thực hiện mua bán và sáp nhập với tổng giá trị ước tính khoảng 500 tỷ đồng... thì sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm.

Có thể nói, cùng với nhiều chính sách khác của thành phố, đề án 4889 đã đóng góp một phần rất quan trọng trong việc hiện thực hóa mục tiêu đưa Thủ đô trở thành trung tâm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cả nước vào năm 2025.

Tiến Dũng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.