Video Tin trong nước

Đêm nhạc Phó Đức Phương – Khúc hát phiêu ly

Vào tối 10/7 tới, đêm nhạc "Khúc hát phiêu ly" với các tác phẩm của nhạc sỹ Phó Đức Phương diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ, ca sĩ Việt. Đêm nhạc tôn vinh dòng âm nhạc kết hợp giữa dân ca và đương đại mà ông cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm qua.
18:29 - 23/06/2020

Âm nhạc của nhạc sĩ Phó Đức Phương có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên sự đa sắc cho nhạc Việt những năm 80 – 90 thế kỷ trước. Âm nhạc của Phó Đức Phương cùng các nhạc sĩ Dương Thụ, Trần Tiến, Nguyễn Cường tạo nên một làn sóng nhạc nhẹ thời kỳ đổi mới, tạo tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của nhạc nhẹ Việt Nam sau này.

Đêm nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ có những gắn bó đặc biệt với kho tàng ca khúc của nhạc sỹ Phó Đức Phương như NSƯT Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Minh Thu và những gương mặt trẻ như nhóm Oplus, nhóm M4U, ca sĩ Phương Anh, cùng sự xuất hiện đặc biệt của ngôi sao làng chèo Việt Nam – NSƯT Thu Huyền. 

Đêm nhạc sẽ không có MC, nhưng sẽ có sự dẫn chuyện đầy cảm xúc của nhạc sĩ Nguyễn Cường và Nguyễn Vĩnh Tiến. 

Nhạc sĩ Phó Đức Phương là một trong những nhạc sĩ lớn đã tạo nên dòng chảy âm nhạc dân gian đương đại tại Việt Nam, được nhiều thế hệ nhạc sĩ sau này tiếp nối. Nhạc sĩ Phó Đức Phương phát hiện mắc ung thư tụy đầu năm nay, hiện đang điều trị tại bệnh viện. Trong trường hợp nhạc sĩ không thể tham dự đêm nhạc, một cầu truyền hình sẽ kết nối khán phòng nhà hát tới phòng bệnh của ông.

Thực hiện: Thế Hùng - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.