Video Tin trong nước

Đền Bách Thần - điểm đến tâm linh hấp dẫn xứ Tuyên

Chiêm Hóa là một huyện giàu tiềm năng du lịch của tỉnh Tuyên Quang. Bên cạnh những những danh lam thắng cảnh: Thác Bản Ba, chùa Bảo Ninh - Sùng Phúc... đền Bách Thần là một trong những điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua, góp phần thúc đẩy ngành du lịch tâm linh của mảnh đất xứ Tuyên.
20:50 - 03/02/2021

Tọa lạc ở lưng chừng núi, đền Bách Thần như một nét chấm phá giữa đại ngàn vừa mang vẻ oai nghiêm, hùng vĩ vừa cổ kính, thanh tịnh. Đứng từ trên đền nhìn xuống, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Vĩnh Lộc với dòng sông Gâm xanh trong. 

Theo những người cao niên ở huyện Chiêm Hóa, đền Bách Thần rất linh thiêng đối với cuộc sống của người dân bản địa. Đền thờ trăm vị thần, là các anh hùng dân tộc, người có công với quê hương, đất nước. Bên cạnh đó, đền còn thờ Tam Quang là mặt trời, mặt trăng, các vì sao, đem đến sự sống cho con người. 

Với vị trí đắc địa và cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, đền Bách Thần đóng vai trò là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi hành trình khám phá các điểm đến tâm linh nổi tiếng của Tuyên Quang. 

Đền Bách Thần gắn liền với lễ hội Lồng tồng của nhân dân các dân tộc huyện Chiêm Hóa. Vào ngày đại lễ này, sau khi cúng tại đền Bách Thần, nhân dân tổ chức rước lộc Thánh và các lễ vật dâng cúng từ Đền xuống khu vực diễn ra hội Lồng tồng với nghi lễ trang trọng, gửi gắm niềm tin, khát vọng sống của đồng bào các dân tộc Chiêm Hóa và cầu mong một năm mới tốt lành, dân khang, vật thịnh. Vì những quan niệm dân gian đó nên đền có vai trò rất lớn trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân Chiêm Hóa.

Với không gian linh thiêng, phong cảnh hữu tình, đền Bách Thần hội tủ đủ tiềm năng và lợi thế để góp phần hình thành nên những tour du lịch tâm linh, kết nối các điểm đến nổi tiếng: Chùa Bảo Ninh - Sùng Phúc, đền Đầm Hồng... và là điểm dừng chân lý tưởng trong cuộc hành trình khám phá những danh thắng của huyện Chiêm Hóa nói riêng và Tuyên Quang nói chung.

Thực hiện: Anh Vũ, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.