Video Tin trong nước

Đến bao giờ giáo viên được nộp hồ sơ xét thăng hạng?

VOVTV đã từng phản ánh về những vướng mắc trong việc xét thăng hạng CDNN của giáo viên. Ngày 14/8, Bộ GD&ĐT đã ra công văn số 4306 về việc bổ nhiệm CDNN giáo viên. Thế nhưng, hiện các giáo viên vẫn chưa nhận được phản hồi từ các cơ quan liên quan.
22:25 - 26/08/2023

Đến bao giờ giáo viên được nộp hồ sơ xét thăng hạng?

      Những vướng mắc của các giáo viên về việc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp (CDNN) của giáo viên trên địa bàn TP. Hà Nội bắt đầu khi ngày 18/7, Sở Nội vụ Hà Nội ban hành công văn 2066, trong đó quy định, giáo viên phải có bằng đại học từ 9 năm trở lên mới được xét thăng hạng. Với quy định này, nhiều giáo viên đã bị trả hồ sơ do không đáp ứng được yêu cầu.

      Đến ngày, 14/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo ra Công văn 4306, trong đó nêu rõ, khi bổ nhiệm, chuyển xếp CDNN giáo viên mầm non, tiểu học và THCS chỉ căn cứ vào tiêu chuẩn trình độ đào tạo và thời gian giữ hạng thấp hơn liền kề; không yêu cầu giáo viên phải có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn CDNN của hạng được bổ nhiệm. Công văn cũng đưa ra các ví dụ chi tiết để khẳng định không yêu cầu giáo viên phải có bằng đại học đủ 9 năm mới được xét thăng hạng.

      Tuy nhiên, theo phản ánh của các giáo viên, đã gần 2 tuần trôi qua vẫn không hề có bất kỳ một thông báo hay hướng dẫn nào được đưa ra. Chính vì vậy, họ không biết nộp hồ sơ ở đâu, nộp cho ai và bao giờ thì được nộp… Câu trả lời mà họ nhận được chỉ là “tiếp tục chờ”.

      Thời gian đã sắp hết, trong khi ngày khai giảng năm học mới đã gần kề với bao công việc cần chuẩn bị càng khiến các thầy cô thêm hoang mang, lo lắng.

      Năm 2020 là lần gần nhất ngành giáo dục cả nước tiến hành xét thăng hạng cho các giáo viên. Và cũng trong chừng 3 năm qua, cả nước có khoảng 40.000 giáo viên rời khỏi ngành vì nhiều lý do khác nhau. Có thể việc được xét thăng hạng sẽ không làm giảm “làn sóng nghỉ việc” này, nhưng chắc chắn đó sẽ là nguồn động viên, khích lệ rất lớn đối với các thày cô giáo, không chỉ để cải thiện mức lương vốn còm cõi mà trên hết, đó chính là sự ghi nhận những nỗ lực và cống hiến của các thày cô trong sự nghiệp trồng người./.

Thực hiện: Anh Vũ – Chí Phương