Video Tin trong nước

Đền Đầm Hồng: Điểm nhấn trên hành trình khám phá Tuyên Quang

Với lối kiến trúc độc đáo theo thuyết phong thủy “Tiền minh đường, hữu hậu chẩm”, là nơi thủy tụ phúc, đền Đầm Hồng với lịch sử 200 năm là một trong những điểm đến tâm linh không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Tuyên Quang.
20:12 - 24/02/2021

Đền Đầm Hồng được xây dựng cách đây khoảng 200 năm, tọa lạc trên một vùng đất cao, cây cối tươi tốt, bên dòng sông Gâm thơ mộng tại huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang. Đền có kiến trúc hình chữ “Công” gồm có 3 nóc nối tiếp nhau từ trước ra sau. Trên các thân cột ở mặt tiền cửa chính ra vào đắp nổi những câu đối ca ngợi cảnh đẹp núi rừng, cuộc sống thanh tịnh.

Đền gồm tòa tiền đường, trung đường và hậu cung. Các cấu kiện kiến trúc được tạo tác không cầu kỳ, bào trơn đóng bén khiến không gian của toà tiền đường thêm thông thoáng. Nối với toà tiền đường là hậu cung. Hậu cung là vị trí trung tâm của đền Đầm Hồng, là nơi đặt điện thờ Địa tiên Thánh Mẫu.

Ngoài lối kiến trúc chữ “Công”, đền Đầm Hồng còn được xây theo thuyết phong thuỷ “Tiền minh đường, hữu hậu chẩm”, là nơi thuỷ tụ phúc, thể hiện khát vọng làm ăn phát đạt, cuộc sống bình yên, hạnh phúc của người dân. Hiện đền còn lưu giữ được 4 bức đại tự cổ, trong đó bức cổ nhất là bức Cao Thanh Túc, có niên đại gần 200 năm.

Ngôi đền có tiếng linh thiêng, quanh năm không chỉ người dân địa phương đến chiêm bái mà cả du khách ngoài tỉnh cũng đến vãn cảnh, cầu may, hoàn toàn thích hợp để xây dựng những tour, tuyến du lịch tâm linh vốn là thế mạnh của tỉnh Tuyên Quang.

Nằm giản dị bên dòng sông Gâm thơ mộng, đền Đầm Hồng, với những giá trị về văn hóa, tâm linh, đại diện cho sự kết hợp hài hoà giữa vẻ đẹp thiên nhiên và phong cách kiến trúc, là một điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình khám phá các điểm đến tâm linh nổi tiếng của Tuyên Quang.

Anh Vũ - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.