Video Tin trong nước

Đến Điện Biên mùa hoa ban

Nếu lên Tây Bắc dịp này, du khách hãy ghé qua Điện Biên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này cũng như cảm nhận không khí hào hùng của dịp kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

15:58 - 21/03/2024

Đến Điện Biên mùa hoa ban

Những ngày này, dọc các con đường dẫn về thành phố Điện Biên Phủ, khắp các lưng đèo, sườn núi đều ngập trong sắc trắng của hoa ban. Những cánh hoa ban nở bung, kết thành chùm đung đưa trong gió - cảnh sắc thiên nhiên nhẹ nhàng nhưng vô cùng cuốn hút đó mang lại cho hầu hết du khách sự ấn tượng, xao xuyến và háo hức. Ngay khi đặt chân lên Điện Biên dịp này, hầu như ai cũng lựa chọn những cung đường hoa ban làm nơi dừng chân, lưu lại kỷ niệm bằng những bức ảnh với những bông hoa ban xinh đẹp.

Những hàng hoa ban không chỉ xuất hiện trên các tuyến đường mà hiện diện ở khắp các di tích lịch sử, như: Đồi A1, Đồi D1, Đồi E… tô điểm cho các điểm di tích vốn trầm mặc trở nên mềm mại hơn. Vừa tham quan, tìm hiểu về lịch sử, du khách còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp tinh khiết của loài hoa này.

Hoa ban là loài hoa biểu tượng cho sự trong trắng, thủy chung của người con gái dân tộc Thái, của tình yêu đôi lứa và từ lâu đã trở thành loài hoa biểu tượng của mảnh đất con người Điện Biên nói riêng và Tây Bắc nói chung./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng.