Video Tin trong nước

Đến Nha Trang, chiêm ngưỡng Tháp Bà Ponagar

Nha Trang không chỉ nổi tiếng với những bờ biển thơ mộng mà còn cả những danh lam thắng cảnh mang đậm dấu ấn văn hóa và lịch sử, nổi bật là Tháp Bà Ponagar, một công trình kiến trúc cổ xưa, tuyệt đẹp tại thành phố biển xinh đẹp này.
19:20 - 27/04/2021

Tháp Bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 50m so với mực nước biển, ở cửa sông Cái tại Nha Trang, cách trung tâm thành phố khoảng 2km về phía bắc. Khu vực này xưa có một số tháp được xây dựng trong khoảng thời gian từ thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ 13. Một số công trình đã bị đổ nát, nay chỉ còn lại 4 tháp, trong đó tháp lớn nhất là Tháp Ponagar, thờ Nữ thần Thiên Y A Na, Mẹ Xứ Sở của người Chămpa, là người đã dạy dân Chămpa trồng lúa và hoa màu.

Dù đã định cư tại Bình Định, nhưng vốn sinh ra và lớn lên ở Nha Trang, sau nhiều năm trở lại quê nhà, bà Nguyễn Võ Thánh Thiện cảm thấy vô cùng xúc động và tự hào khi về thăm lại Tháp Bà Ponagar, một điểm đến nổi tiếng và cũng là biểu tượng của quê hương mình.

Không chỉ là niềm tự hào của người dân Nha Trang, Tháp Bà Ponagar còn là điểm đến yêu thích của đông đảo du khách từ khắp nơi trên cả nước, như chị Hoàng Thị Phương Thảo, du khách Hà Nội. Tìm hiểu thông tin trên mạng và qua những người bạn từng đến Nha Trang, chị Thảo còn kỳ công chuẩn bị những bộ váy áo, khăn choàng rực rỡ để lưu lại những bức hình kỉ niệm tại danh thắng này.

Được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) cường thịnh, đã trải qua nhiều biến đổi của thời gian, Tháp Bà Ponagar vẫn giữ được gần như nguyên vẹn kiến trúc Chăm độc đáo, là biểu tượng của văn hóa tín ngưỡng độc đáo của người Chăm và là điểm đến không thể bỏ qua trên hành trình khám phá thành phố biển Nha Trang.

Anh Vũ - Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.