Video Tin trong nước

Đền Văn Hiến - Không gian thiêng nơi xứ Đoài

Nằm cách trung tâm chừng 20km về phía tây, đền Văn Hiến nằm trên địa bàn xã Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn khi đến Thủ đô. Không gian xanh mát, cùng những nét kiến trúc độc đáo đã giúp cho hành trình về xứ Đoài của khách du lịch trở nên hấp dẫn hơn.
19:19 - 27/04/2021

Nằm bên hữu ngạn sông Nhuệ cổ, đền Văn Hiến là ngôi đền có lịch sử lâu đời thờ vị thánh của làng Tô Hiến Thành. Ông có công lớn trong công cuộc chống giặc ngoại xâm mở mang bờ cõi. Rất nhiều nơi thờ ông, phong ông là Thành Hoàng làng. Bản thân ông được nhà vua phong tước Vương dù không mang họ Lý. 

Dưới cơn mưa, vẻ đẹp của ngôi đền trở nên trầm mặc và cổ kính hơn, khiến du khách cảm nhận được sự bình yên, giao hòa của thiên nhiên đất trời. Những dấu tích còn tồn tại của các công trình tín ngưỡng cổ gắn liền với nét văn hóa nơi đây cũng tạo cho du khách cảm xúc đặc biệt khi đặt chân đến trải nghiệm và khám phá.

Trong không gian Phật đạo hòa với những nét đặc trưng về kiến trúc của đồng bằng Bắc Bộ khi xưa, mỗi du khách khi đến đây đều cảm nhận rõ sự bình yên thanh tịnh của mảnh đất xứ Đoài xưa.

Duy Hưng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.