Video Tin trong nước

Đến với đất Phật nơi biên giới

Nơi biên cương Cao Bằng không chỉ nổi tiếng với thác Bản Giốc, mà những năm gần đây, nhiều phật tử và du khách gần xa còn có dịp được chiêm bái Đức Phật tại nơi biên cương Tổ quốc ở ngôi chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc.
22:34 - 21/12/2020

Được khánh thành vào ngày 15/12/2014, Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng ở mảnh đất biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Ngôi chùa nằm trên lưng chừng núi thuộc xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Với diện tích rộng 3ha, cách thác Bản Giốc khoảng 500m, ngôi chùa nằm giữa khung cảnh nước non hùng vĩ mang đến cho du khách sự thanh bình và linh thiêng.

Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc có kết cấu kiểu chùa Việt, với gỗ lim, mái đao và mái ngói truyền thống. Các hạng mục của chùa từ tam quan, nhà tổ, tòa tam bảo, đến đền thờ Mẫu đều mang dấu ấn quen thuộc, được làm rất công phu với nét uy nghiêm và thanh tịnh. Vì chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc nằm tựa lưng vào núi mặt hướng ra thác Bản Giốc nên du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thác Bản Giốc hùng vĩ, dòng sông Quây Sơn êm đềm và núi non điệp trùng của mảnh đất Cao Bằng từ trên cao. 

Đến với Bản Giốc ngày hôm nay, hãy ghé thăm chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc để cầu bình an và cảm nhận sự thanh tịnh rất riêng ở đất Phật nơi biên giới. Việc xây dựng chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc ngay vùng biên cương không chỉ là chốn linh tự mà còn mang ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế của vùng, góp phần thu hút du khách gần xa đến chiêm ngưỡng và tham quan.

Việt Hoa - Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.