Video Tin trong nước

Đi chợ giúp dân - An tâm phòng dịch

Trong thời gian Hà Nội giãn cách xã hội, nhiều mô hình giúp người dân hạn chế việc ra đường để mua lương thực, thực phẩm đã được triển khai. Một trong những mô hình đang được thực hiện và mang lại hiệu quả cao đó là mô hình “ Đi chợ giúp dân - An tâm phòng dịch” của quận Đoàn Hà Đông.
17:39 - 15/08/2021

Để đảm bảo người dân thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, quận Đoàn Hà Đông phối hợp với siêu thị Mega Market triển khai mô hình “Đi chợ giúp dân – An tâm phòng dịch”. Với mô hình này, người dân trên địa bàn quận Hà Đông hay tại các khu vực phong tỏa không cần ra khỏi nhà nhưng vẫn có thể mua được các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ cho đời sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình mình.

Với mô hình này, người dân chỉ cần truy cập vào hệ thống đặt hàng online của siêu thị và chốt đơn hàng. Sau đó, sẽ có lực lượng tình nguyện viên của quận Đoàn  sẽ tới tận siêu thị để nhận hàng và giao hàng cho người dân.

Để đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, các tình nguyện viên này không vào tận siêu thị để lấy hàng mà sẽ nhận hàng tại cổng sau của siêu thị. Tại đây, nhân viên của siêu thị sẽ chuyển hàng xuống và các tình nguyện viên chuyển đến cho người dân. 

“Đi chợ giúp dân - An tâm phòng dịch”  là mô hình tự nguyện, quy tụ các bạn đoàn viên, thanh niên tình nguyện từ các phường trên địa bàn quận Hà Đông hoạt động theo cách thức đơn hàng của phường nào thì tình nguyện viên của phường đó sẽ đến nhận và vận chuyển tới người dân. Đi chợ giúp dân cũng là cách mà tuổi trẻ quận Hà Đông mong muốn đóng góp sức mình cho công tác phòng chống dịch tại địa phương.

Có thể thấy, mô hình “Đi chợ giúp dân - An tâm phòng dịch” của quận Đoàn Hà Đông là một mô hình hay và đầy ý nghĩa, kịp thời giúp người dân an tâm phòng dịch, đồng thời góp phần cho công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 của TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung càng thêm hiệu quả.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.