Video Tin trong nước

Di tích nhà tù Hỏa Lò hút khách với những chương trình mới lạ

Khi di tích lịch sử nói chung còn kém hấp dẫn, chưa có sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách, thì cách di tích Nhà tù Hỏa Lò đang làm với những chương trình mới lạ và hình thức truyền thông độc đáo trên mạng xã hội đang thu hút một lượng lớn du khách.
16:25 - 25/02/2023

Di tích nhà tù Hỏa Lò: Hút khách nhờ cách làm nội dung độc đáo

Hai chị em Thu Thảo (huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) đèo nhau bằng xe máy vượt quãng đường hơn 20 cây số đến với Di tích Nhà tù Hỏa Lò từ khá sớm. Từ thông tin đọc được trên mạng xã hội, Thảo đã quyết tâm đưa em gái mình đến đây tham quan. 

Không riêng Thu Thảo, rất nhiều du khách trẻ đến di tích Nhà tù Hỏa Lò đều thừa nhận họ bị hấp dẫn bởi những câu chuyện, sự kiện hay nhân vật lịch sử do đội ngũ truyền thông của di tích sáng tạo trên mạng xã hội. Những nội dung này được thể hiện bằng nhiều hình thức sáng tạo, vừa mang tính thời sự, lại bắt kịp xu hướng đang thịnh hành trên mạng xã hội. 

Là một giảng viên bộ môn quan hệ công chúng, anh Nguyễn Quý An, Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam đánh giá cách làm truyền thông của di tích Nhà tù Hỏa Lò là cách làm mới mẻ, độc đáo, sáng tạo và rất phù hợp với người trẻ, giúp truyền tải thông điệp tới người xem một cách cụ thể.

Theo các chuyên gia truyền thông, cách sáng tạo nội dung độc đáo, hiệu quả của di tích Nhà tù Hỏa Lò là một cách làm mới mà các khu di tích lịch sử khác ở nước ta có thể nghiên cứu và học hỏi theo. Mục tiêu vẫn là kéo du khách đến gần hơn với lịch sử và quá khứ vẻ vang của dân tộc.

Thực hiện: Lê Liên – Quốc Hùng