Video Tin trong nước

Đi tìm vẻ hùng vĩ của núi Phia Pò tỉnh Lạng Sơn

Lạng Sơn ngoài đỉnh núi Mẫu Sơn, còn có đỉnh núi Phia Pò hay còn được biết đến với tên gọi Núi Cha, vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ dành cho những du khách đam mê leo núi, khám phá.
21:14 - 10/11/2021

Lạng Sơn vốn nổi tiếng với đỉnh Mẫu Sơn tuyệt đẹp. Tuy nhiên, Mẫu Sơn vốn không chỉ là một ngọn núi. Đó là cả một quần thể lên tới 80 ngọn núi lớn nhỏ. Trong đó, đỉnh cao nhất là núi Phia Pò với độ cao lên đến 1541m so với mực nước biển. 

Cũng vì vậy mà Phia Pò còn được gọi là “nóc nhà của Lạng Sơn”. Nếu như đỉnh Mẫu Sơn được gọi là núi mẹ, thì đỉnh Phia Po được gọi là núi cha. Nơi đây còn được biết đến với “sống lưng khủng long” tuyệt đẹp được nhiều người trẻ tìm tới khám phá, check-in.

Được gọi là “nóc nhà Lạng Sơn”, đường leo khá dốc, địa hình “lạ” với những hố sụt thành ốc đảo nhỏ với cây cối và khe nước nằm ngay trên đỉnh đồi, núi, xen lẫn là những vạt rừng đỗ quyên rêu mốc bởi thời gian là điều khiến du khách thích thú khi đến đây. Nhưng điều đặc biệt nhất làm nên sự cuốn hút đến kinh ngạc của Phia Pò là ngút ngàn những đồi cỏ trên đường leo lên đỉnh. Những tháng cuối năm là thời điểm cỏ trên đồi đang úa già, vì vậy khi chọn trekking vào thời gian này, bạn như đang đi xuyên qua vùng cỏ cháy..

Trekking núi Phia Pò là một hành trình thú vị khi đến với xứ Lạng. Để chinh phục được đỉnh núi Cha này, du khách sẽ mất khoảng 5 tiếng cho việc leo lên và 5 tiếng cho việc đi xuống với tốc độ trung bình. Vượt qua những chặng đường với nhiều loại địa hình khác nhau, khi lên tới đỉnh Phia Pò, một khung cảnh nên thơ, hùng vĩ sẽ xuất hiện, một cảm giác tự do, tự tại cùng mây trời sẽ khiến con người ta quên đi mọi mệt mỏi trong chặng đường gian nan chinh phục đỉnh cao này. 

 Với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đỉnh núi Phia Pò đặc biệt thu hút những bạn trẻ yêu thích nhiếp ảnh và leo núi. Tuy không phải ngọn núi cao nhất, nhưng đây là một trong những ngọn núi có cảnh quan đẹp nhất tại phía Bắc nước ta. Và nếu bạn là một người ưa thử thách, thích khám phá bản thân, hãy chọn chinh phục đỉnh Phia Pò của xứ Lạng để một lần trải qua cảm giác “vượt lên chính mình”.

Thế Hùng – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.