Video Tin trong nước

Địa điểm chiến thắng biên giới năm 1950 - Địa chỉ du lịch văn hóa, lịch sử cho thế hệ mai sau

Đối với những người yêu thích tìm hiểu về văn hóa, lịch sử hào hùng của dân tộc gắn với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và quân đội nhân dân Việt Nam thì có một địa điểm rất đặc biệt tại Cao Bằng là Di tích quốc gia đặc biệt Địa điểm Chiến thắng Biên giới năm 1950.
20:36 - 27/07/2020

Xã Đức Long, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng những ngày đầu tháng 7, dù tiết trời nắng nóng, oi bức, nhưng nhiều đoàn du khách vẫn tìm về nơi đây để tham quan, tìm hiểu về một dấu mốc quan trọng trong lịch sử dân tộc.

Các địa điểm di tích lịch sử Chiến thắng Biên giới năm 1950 tại huyện Thạch An có giá trị đặc biệt quan trọng, gắn liền với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp; gắn liền với sự trưởng thành, phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam. Hiện nay, các địa điểm liên quan đến chiến thắng này gồm 19 di tích và điểm di tích được phân bố thành 4 cụm di tích gồm: Cụm di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh với chiến thắng Biên giới năm 1950 (xã Đức Long); Cụm di tích cứ điểm Đông Khê (thị trấn Đông Khê); Cụm di tích Khau Luông (xã Đức Xuân); Cụm di tích Cốc Xả - điểm cao 477 (xã Trọng Con).

Với vị trí, vai trò, ý nghĩa lịch sử quan trọng của di tích, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của quân và dân Cao Bằng cũng như quân dân cả nước, năm 2017, di tích này đã được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng là Di tích quốc gia đặc biệt. Đây không chỉ là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau, mà còn là nơi “về nguồn cách mạng” đối với đồng bào và chiến sỹ cả nước.

Không chỉ mang trong mình những giá trị lịch sử to lớn, Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Chiến thắng Biên giới năm 1950 giờ còn mở ra lợi thế để tỉnh Cao Bằng nói chung và huyện Thạch An nói riêng thúc đẩy hoạt động du lịch phát triển./.

Thực hiện: Huy Vinh - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.