Video Tin trong nước

Dịch Covid-19: Ngày 16/2, Trung Quốc ghi nhận 2009 người nhiễm mới, 142 người tử vong

Cơ quan y tế Trung Quốc vừa xác nhận 2009 trường hợp mới nhiễm Covid 19 tại Trung Quốc trong ngày 16/2, số người tử vong là 142 người.
12:05 - 17/02/2020

Tại tâm dịch Hồ Bắc ghi nhận 1933 ca nhiễm mới Covid 19 và 100 trường hợp tử vong mới trong ngày 16/02. Số ca nhiễm mắc mới tăng gần 5%. Gần 90% các trường hợp mới là ở thủ phủ Vũ Hán, được cho là nơi đầu tiên chủng virus Corona mới xuất hiện.

Trước đó, chính quyền tỉnh Hồ Bắc đã công bố các biện pháp cứng rắn mới nhằm kiềm chế sự lây lan của ổ dịch, đồng thời yêu cầu tất cả các thành phố trực thuộc áp đặt lệnh cấm các phương tiện giao thông. Lệnh cấm được áp dụng đối với tất cả các phương tiện giao thông ngoại trừ xe cảnh sát, xe cứu thương, xe chở hàng hóa thiết yếu, hoặc các phương tiện công cộng.

Cộng đồng quốc tế đang tiếp tục hỗ trợ trang thiết bị y tế và hàng hóa cứu trợ đến Trung Quốc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ngày hôm qua, một chiếc máy bay chở 17 tấn vật tư y tế gồm khẩu trang, áo và kính bảo hộ cất cánh từ thành phố Brindisi của Italia đã đến Trung Quốc. Trước đó, nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đã gửi hàng hỗ trợ đến Trung Quốc. Đoàn chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tối 16/2 đã bắt đầu nhóm họp với các đồng nghiệp tại Trung Quốc về dịch Covid-1919 (nCoV), mà được cho là khó dự đoán được hướng phát triển của dịch.

Nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc cũng cho biết sẽ tiến hành kiểm tra y tế định kỳ đối với tất cả người dân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các công ty không được phép hoạt động trở lại trừ khi được sự cho phép của chính phủ./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.