Video Tin trong nước

Dịch Covid-19 thay đổi thói quen tiêu dùng Ngày Thần Tài

Dịch Covid-19 bùng phát khiến người tiêu dùng có tâm lý e ngại đến nơi đông người, vì vậy mà năm nay nhiều người đã đi mua vàng trước để tránh cảnh xếp hàng đông đúc trong Ngày Vía Thần Tài, mùng 10 tháng Giêng.
19:40 - 20/02/2021

Các công ty kinh doanh vàng bạc cũng đều tuân thủ nghiêm các qui định phòng dịch tại các điểm kinh doanh. Khách đến mua vàng tại Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji bắt buộc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, rửa tay và được kiểm tra nhiệt độ. Doanh nghiệp này cho biết khoảng một nửa lượng khách so với trung bình mọi năm đã chuyển sang mua trực tuyến để tránh việc xếp hàng đông đúc tại cửa hàng. Dịch bệnh đã làm thay đổi hoàn toàn xu hướng tiêu dùng, không chỉ hàng hoá thông thường được chuyển sang mua sắm online mà vàng cũng được sử dụng phương thức trực tuyến.

Cùng với việc chuyển sang bán vàng online, các công ty kinh doanh cũng chủ động hạn chế lượng khách tại các cửa hàng trực tiếp. Công ty Bảo Tín Minh Châu đã có chương trình bán vàng thần tài trước cả tuần, giãn lượng người mua.

Dịch Covid-19 đã làm thay đổi những thói quen mua sắm truyền thống, kể cả mua sắm vàng. Nhưng đối với các sản phẩm được ưa chuộng trong Ngày Vía Thần Tài thì vẫn không thay đổi. Năm Tân Sửu, cùng với các sản phẩm truyền thống như biểu tượng Thần Tài, biểu tượng thoi vàng đồng vàng, thì biểu tượng Kim ngưu gồm Kim Ngưu phát lộc và Kim Ngưu chiêu tài cũng được nhiều người lựa chọn. Mẫu mã chủng loại cũng rất đa dạng từ loại trang sức cho đến trưng bày làm vừa lòng các khách hàng khác nhau.

Thực hiện: Mai Lan, Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.